สุริยะใสติงรัฐชูกก.ปรองดองเทียบยาวิเศษ

"สุริยะใส"เตือนรัฐบาลไม่ควรปั่นกระแส สร้างฝันให้ประชาชนเข้าใจกรรมการปรองดองเทียบยาสารพัดนึก ดับวิกฤติบ้านเมืองได้ใน 3-5 ปี

โดยระหว่างนี้รัฐบาลอภิสิทธ์ต้องจัดลำดับความสำคัญของปัญหา และมีมาตรการต่อเนื่องเป็นรูปธรรม

โดยเฉพาะการเร่งจัดการกลุ่มก่อการร้าย กลุ่มติดอาวุธที่ก่อความไม่สงบในหลายพื้นที่ หรือขบวนการล้มเจ้า เพราะถือเป็นภาระของรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง จะเอาไปรวมกับคณะกรรมปฏิรูปฯคงไม่ได้
"ถ้ารัฐบาลยังจัดการกลุ่มก่อความไม่สงบและเครือข่ายก่อการร้ายไม่ได้ ก็จะส่งผลให้คณะกรรมการปฏิรูปทำงานลำบากขึ้น จนอาจล่มกลางคัน เพราะสังคมขาดความเชื่อมั่นและไม่คิดว่าคณะกรรมการปฏิรูปเป็นคำตอบสุดท้ายของประเทศ"


นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า การตั้งคณะกรรมการปฏิรูปครั้งนี้ ถือเป็นผู้ทรงคุณวุฒิมีความน่าเชื่อถือ

พรรคการเมืองใหม่ไม่ติดใจในตัวของบุคคลที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง แต่ติดใจในกรอบอำนาจหน้าที่ ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนว่ากรอบภารกิจและอำนาจหน้าที่มีมากน้อยแค่ไหน เพราะต้นทุนของคณะกรรมการการและความตั้งใจอย่างเดียวคงไม่สามารถบรรลุจุดมุ่งหมายได้ ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ประสบการณ์ของสังคมต่อคณะกรรมการชุดต่างๆที่ตั้งโดยรัฐบาลในแต่ละคณะที่ผ่านมา มักไม่ประสบความสำเร็จ เป็นการถ่วงปัญหามากกว่าจะแก้ปัญหา อย่างไรก็ดีคณะกรรมการปฏิรูปจะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย
  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์