สุริยะใสซัดตร.เลือกปฏิบัติออกหมายจับสมเกียรติ

วันนี้ (16 ก.ค.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

แถลงกรณีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติออกหมายจับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ว่า ขอตั้งข้อสังเกตจากการออกหมายจับดังกล่าวว่าทำไมถึงรวดเร็วผิดสังเกตแทบทุกขั้นตอน เพราะตามปกติของขั้นตอนก่อนที่จะออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกหมายเรียกก่อนสองครั้ง หากผู้ถูกกล่าวหไม่ยอมไปตามหมายเรียก จึงจะออกหมายจับได้ แต่กรณีของนายสมเกียรติใช้เวลาไม่ถึง 10 วันก็ออกหมายจับ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่รวดเร็วมาก และอยู่ๆก็ออกหมายจับเลยซึ่งผิดขั้นตอน ตนขอตั้งข้อสังเกตไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติถึงบรรทัดฐานการดำเนินคดีของนายสมเกียรติ กับคดีที่เกี่ยวกับ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในข้อหาหมิ่นพระบรมเชานุภาพ 

โดยขณะนี้กลับไม่มีความคืบหน้าทางคดีแต่อย่างใด

และเท่าที่ตนทราบมามีการดึงคดีไปออญุ่ในความดูแลของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ รอง ผบ.ตร. และมีแนวโน้มว่าจะดองคดีของนายจักรภพ เพื่อให้สังคมลืมและจะทำให้คดีหมดอายุความไป ซึ่งสุดท้ายจะเป็นมวยล้มต้มคนดู และสิ่งที่ตำรวจดำเนินการแสดงให้เห็นว่าประเทศเราเป็นรัฐตำรวจไปแล้ว


"แต่ในกรณีนี้ถือว่าพนักงานสอบสวนเข้าข่ายเลือกปฏิบัติ เพราะในคดีที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งแกนนำ นปก.หรือไม่ก็คนในระบอบทักษิณ ตกเป็นผู้ต้องหาก็มีการดำเนินการล่าช้ามาก" นายสุริยะใส กล่าว


นายสุริยะใส กล่าวว่า ยังมีคดีของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ในข้อหาการใช้เงินประชาสัมพันธ์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอย่างผิดประเภท

ซึ่งคดีนี้ก็ยังคงดองอยู่ ที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่แน่ใจว่านายกฯต้องการเอาคดีดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการต่อรองในการดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรี เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร.หรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์