สุริยะใสชี้หน้ากากVไม่หน้ากลัวเท่าหน้ากากT

สุริยะใสชี้หน้ากากVไม่หน้ากลัวเท่าหน้ากากT

"สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ หน้ากาก V ตรงไปตรงมา ไม่หน้ากลัวเท่าหน้ากาก T ของ "พ.ต.ท.ทักษิณ"


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า กระแสหน้ากาก v for vendetta เล่นเอาพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล หงุดหงิด โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง ทั้งที่ปากบอกจุดไม่ติด แต่กลับเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายพรรค หาช่องดำเนินคดี ซึ่งถ้าจะฟ้อง หรือจับเข้าคุก สงสัยต้องไปยืมคุกเขมรกับพม่าฝากขัง

เพราะมันลามไปเร็วและกว้างไกลมากทีเดียว และเหตุที่กระแสนี้จุดติดฉับพลัน ไม่ใช่เพราะหน้ากากที่มีคำอธิบายอ้างอิงที่มา หรือตำนานเรื่องเล่าของ

"การโค่นล้มอำนาจที่ฉ้อฉล" และเผด็จการผูกขาดเท่านั้น แต่เพราะคำอธิบายภายใต้หน้ากากไปโดนใจกับความรู้สึกของผู้คนในสยามประเทศ ที่รู้สึกว่า กำลังตกอยู่ในอาณาจักรแห่งความหวาดกลัว ผู้คนอึดอัด เบื่อหน่าย และไร้ความหวังกับสังคมการเมือง แต่ด้านหนึ่งก็เริ่มและลุกขึ้นมา คิดว่าเราจะฝ่าข้ามมันได้อย่างไร


อย่างไรก็ตาม หน้ากากนี้ ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมว่า "ไม่เอาระบอบทักษิณ" เป็นนวัตกรรมแห่งสันติวิธีของการต่อสู้ทางการเมือง และเป็นอารยะขัดขืนต่อระบบที่ฉ้อฉล หน้ากาก V นี้ จึงไม่น่ากลัวและไม่เป็นภัย เมื่อเปรียบเทียบกับหน้ากาก T ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สวมใส่กับคนเสื้อแดง เพราะมีทั้งลับ ลวง พราง สับขาหลอก และไขว้ขาหลอกพวกเดียวกันเอง ดูอย่างกฎหมายนิรโทษกรรมและปรองดองที่พวกเขาใส่หน้ากากหลายแบบเข้าหากัน จนไม่รู้ใครเป็นใคร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์