สุริยะใสชี้รบ.จ่อออกนโยบายเอาใจปชช.

สุริยะใสชี้รบ.จ่อออกนโยบายเอาใจปชช.

26 ก.พ.55 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ระบุว่าปัญหาทางจริยธรรมของรัฐบาลนี้ที่เริ่มตั้งแต่ แต่งตั้ง รมต.ที่โดนแบล็กลิสต์
 
ติดคดีก่อการร้าย ต่อเนื่องมากรณีที่นายกฯ โดดประชุมสภา เอาเวลาราชการไปทำภารกิจลับ ว. 5 และล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เมาหลุดในสภาฯ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาจริยธรรมของรัฐบาลชุดนี้  ซึ่งนักการเมืองเหล่านี้อาจจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือเป็นนายกฯ กันง่ายๆ เพียงเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พอใจเท่านั้น จึงไม่มีความจำเป็นต้องระมัดระวังหรือตระหนักในเรื่องจริยธรรมทางการเมือง  นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เองช่วงเป็นนายกฯ ก็ถูกสังคมวิพากษ์ณ์วิจารณ์ถึงปัญหาทางจริยธรรมเช่นเดียวกัน

นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า วิกฤติจริยธรรมที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังเผชิญ

ก็เป็นผลิตผลจากรัฐบาลทักษิณในอดีตที่วางมาตรฐานทางการเมืองที่ละเลยและไม่คำนึงถึงจริยธรรมทางการเมือง ยึดมั่นแต่วิธีคิดประชานิยม ลดแลกแจกแถม สรรหานโยบายใหม่เพื่อขโมยเงินหลวง และกู้เงินต่างประเทศ มาสนองวิธีบริหารประเทศเพื่อซื้อใจประชาชนไปวันๆ จนเกิดค่านิยมผิด “โกงได้ไม่เป็นไร ถ้าทำงานเก่ง”

                   
"ผมเชื่อว่าอาการเพลี่ยงพล้ำจากปัญหาจริยธรรมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์อย่างรุนแรงในขณะนี้ คุณทักษิณคงจะเร่งนโยบายประชานิยมลดแลกแจกแถม ออกแพกเกจใหม่ๆ อวดอ้างว่าเป็นผลงาน เพื่อกลบเกลื่อนปัญหาจริยธรรมของน้องสาว เพราะเป็นสูตรสำเร็จที่คุณทักษิณเคยใช้ได้ผลในอดีต แต่ครั้งนี้อาจไม่ง่าย"นายสุริยะใสกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์