สุริยะใสฉะเวทีปาหี่ปฏิรูปเพ้อฝันเชื่อไปต่อไม่ได้

สุริยะใสฉะเวทีปาหี่ปฏิรูปเพ้อฝันเชื่อไปต่อไม่ได้

"สุริยะใส" ฉะเวทีปาหี่ปฏิรูป เพ้อฝัน ไม่มีใครกล้าแตะระบอบทักษิณ เชื่อ ไปต่อไม่ได้ ย้ำ ต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึงเวทีปฏิรูปที่จัดขึ้นโดยภาครัฐ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า เป็นแค่ปฏิรูปที่พรรคเพื่อไทยออกแบบ เพื่อเบี่ยงเบนกระแสปฏิรูปที่ร้อนแรงและเข้มข้น จากการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ที่ทำให้กระแสปฏิรูปประเทศกลายเป็นวาระแห่งชาติในขณะนี้ การจัดเวทีของภาครัฐในครั้งนี้ มีเจตนาฉกฉวยสถานการณ์

เพราะกลัวตกขบวนปฏิรูป แต่เป็นรัฐบาลมา 2 ปีกว่า กลับไม่คิดจะปฏิรูป ซ้ำร้ายยังหาช่องทางรื้อรัฐธรรมนูญเพื่อสถาปนาระบอบทักษิณ และออกกฎหมายฟอกผิดคนโกง รวมทั้ง การปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญอีกด้วย การจัดขึ้นนั้น เพื่อบอกว่า สนับสนุนปฏิรูป แต่ไม่มีใครวิพากษ์วิจารณ์และพูดถึงอุปสรรคขัดขวางการปฏิรูป โดยเฉพาะ ระบอบทักษิณ ที่ทำลายกระบวนการปฏิรูปเมื่อปี พ.ศ.2540 และรัฐบาลนอมินียิ่งลักษณ์ ที่ละเมิดหลักนิติรัฐ ทำตัวเหนือรัฐธรรมนูญ ไม่มีใครปฏิเสธการเลือกตั้ง แต่อยากเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม


ฉะนั้น การปฏิรูปต้องทำให้เสร็จเป็นรูปธรรม ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง หากเราปล่อยให้มีการเลือกตั้งก่อน ค่อยมาทำการปฏิรูป จะไม่มีทางสำเร็จ เราจะได้การ 'ปฏิเละ' แทน เพราะการปฏิรูป ก็จะถูกครอบงำโดยระบอบทักษิณต่อไป เราคงเห็นการเขียนกฎหมายและรื้อรัฐธรรมนูญ เพื่อรวบอำนาจและฟอกผิดให้คนโกงอีกตามเคย กระบวนการปฏิรูป จึงต้องหลุดพ้นจากระบอบทักษิณ และมอบอำนาจการปฏิรูปให้อยู่ในมือประชาชนเท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์