สุริยะใสจวกนายกฯไม่ลงพื้นที่ฟังปัญหาเกษตร

สุริยะใสจวกนายกฯไม่ลงพื้นที่ฟังปัญหาเกษตร

"สุริยะใส"จี้ ตร.เร่งจับคนร้ายยิงม็อบ จวก "ปู" มีแต่แผนทัวร์นอกไม่มีแผนพบชาวบ้าน แนะ"เติ้ง" หิ้ว "ยุคล" ลงใต้ก่อนปรองดอง

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า ขอประณามคนร้ายที่ก่อเหตุลอบยิงการ์ดผู้ชุมนุมชาวสวนยางที่ จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บสาหัสอีก 1คน โดยเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลายขยายวงไปมากกว่านี้

"เหตุการณ์ครั้งนี้ทำลายบรรยากาศการเจรจาที่มีอยู่น้อยนิดลงไปอีก ต้องประณามรัฐบาลด้วยเช่นกันเพราะการชุมนุมยืดเยื้อมา 10 วัน แต่รัฐบาลมองเป็นการเมือง จึงใช้กลไกลอำนาจรัฐแก้ปัญหาด้วยกลวิธีการเมือง โดยการแยกสลายสร้างความแตกแยกของผู้ชุมนุมทั้งในระดับพื้นที่และในระดับองค์กรนำจนเกิดความแตกแยกกัน"นายสุริยะใสกล่าว

นายสุริยะใสกล่าวอีกว่า ซ้ำร้ายกลไกรัฐบางส่วนยังปลุกปั่น

จัดตั้งประชาชนให้เกิดความไม่พอใจ เกลียดชังผู้ชุมนุมจนทำให้เหตุการณ์มีความตึงเครียดมากขึ้นเป็นลำดับ และผู้ชุมนุมก็รู้สึกว่าถูกเมินเฉยจากรัฐบาลและยังเล่นไม่ซื่อกับความเดือดร้อนของชาวบ้านแบบนี้ สถานการณ์อาจบานปลายไปมากกว่านี้

"ชาวบ้านเดือดร้อนกำลังจะจมน้ำตายแต่นายกฯ กลับสาละวนอยู่กับแผนทัวร์ต่างประเทศ ไม่เคยคิดจะสละเวลาไปเจอผู้ชุมนุมแม้แต่ชั่วโมงเดียว" นายสุริยะใสระบุ

นอกจากนี้ยังปาหี่สร้างข่าวปฏิรูปและปรองดองกลบข่าวความล้มเหลวในการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน
 
โดยเฉพาะนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่รับหน้าเสื่อสภาปฏิรูปการเมือง จะเดินสายพูดคุยกับทุกกลุ่มนั้น ควรพานายยุคล ลิ้มแหลมทอง รมว.กระทรวงเกษตรฯ รัฐมนตรีในสังกัดพรรคชาตไทยพัฒนา ลงไปพูดคุยกับผู้ชุมนุมชาวสวนยางเพื่อพิสูจน์ผลงานก่อนจะชวนทุกฝ่ายปรองดองดีกว่ามั้ย

ทั้งนี้การปฎิรูปหรือปรองดองถ้าไม่ตอบโจทย์ความเดือดร้อนหรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของประชาชน ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เสียเวลาและหลอกลวงไปวันๆ


สุริยะใสจวกนายกฯไม่ลงพื้นที่ฟังปัญหาเกษตร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์