สุริยะใส แฉเหลี่ยม แม้ว หนีหัวซุกหัวซุนเหมือน ซุกหุ้น

สุริยะใส แฉเหลี่ยม แม้ว หนีหัวซุกหัวซุนเหมือน ซุกหุ้น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 20:44 น.

พันธมิตรฯ นัดกดดันสถานทูตสิงคโปร์อีกรอบ พรุ่งนี้ สุริยะใส อัด แม้ว หนีหัวซุกหัวซุนเหมือนพฤติกรรมซุกหุ้น ทั้งที่พันธมิตรไม่ได้ปิดล้อมทำเนียบ จวกพฤติกรรมปลุกม็อบต่างจังหวัดโจมตีพันธมิตรเหมือนคนเมาเหล้า สร้างภาพยอมถอยแต่กลับเดินหน้าท้าตีท้าต่อย

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนดพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวหนึ่งในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) ทางเครือข่ายพันธมิตรฯ จะนัดพบกันที่บริเวณหน้าราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เพื่อเคลื่อนขบวนไปกดดันที่สถานทูตสิงคโปร์ และทวงคำตอบเรื่องขอให้กลุ่มเทมาเส็กยุติซื้อหุ้นชินคอร์ป

เขากล่าวต่อว่า วันนี้ที่นายกรัฐมนตรีหนีไปประชุมที่กระทรวงการต่างประเทศ เป็นการสะท้อนอาการของนายกฯ ที่หนีหัวซุกหัวซุนเหมือนพฤติกรรมซุกหุ้น ทั้งที่ทางพันธมิตรไม่ได้ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล และไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้น การใช้วิธีหนีอย่างนี้ไม่มีประโยชน์อะไร ถึงเวลาแล้วที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องหันหน้ามาพูดคุยเผชิญความจริง

นอกจากนี้ กรณีที่พีเน็ตจะจัดพูดคุย ทางรัฐบาลก็ไม่สนใจ ที่สำคัญยังไม่ให้ความสนใจกับพระราชดำรัสในหลวง และคำแนะนำของประธานองคมนตรี ในขณะที่คนทำหน้าที่รับผิดชอบในตำแหน่งนายกฯ ได้แต่หนีเอาตัวรอดทางการเมือง ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนควรจะตัดสินใจว่า คนอย่างนี้มีความชอบธรรมที่จะเป็นผู้นำประเทศต่อไปหรือไม่

ทักษิณใช้วิธีหนีหัวซุกหัวซุนไม่ต่างกับการซุกหุ้น ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร เป็นเพียงแต่การบ่มปัญหาเอาไว้

เขากล่าวต่อว่า นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังใช้เวทีปราศรัยในต่างจังหวัดเพื่อกล่าวโจมตีพันธมิตรและผู้ร่วมชุมนุมคล้ายอาการของคนเมาเหล้าแล้วหาเรื่อง ถึงจุดหนึ่งผู้ชุมนุมอาจมีอารมณ์โกรธ เกลียด ทางแกนนำพันธมิตรก็ไม่สามารถรับผิดชอบได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ควรหยุดกระทำเหล่านั้น

ท่าทีดังกล่าว ถึงวันนี้ทางพันธมิตรได้ถอยมาเยอะแล้ว เราพร้อมจะหารือพูดคุย แต่ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ถอยลงเลย ประชาชนอย่าเข้าใจผิดว่าทางรัฐบาลมีท่าทีอ่อนลงแล้ว แต่ในทางกลับกันทางรัฐบาลกลับเดินหน้ามีท่าทีท้าตีท้าต่อย พอถึงจุดหนึ่งก็เรียกร้องให้ประชาชนไปเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่พิเรนทร์ที่สุดในโลก หากสังคมไทยเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย. จะถือว่าเป็นจุดจบของการเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ถึงจุดนี้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองควรแสดงท่าทีออกมาเพื่อให้คำแนะนำกับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์