สุริยะใส แจงปลดพระบรมฉายาลักษณ์ออกจากโล่แล้ว

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.แถลงประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุม

พร้อมนำภาพการตระเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ของกลุ่มพันธมิตร ประกอบด้วยไม้เบสบอล คันธง ท่อนเหล็กหุ้มผ้าขาว หนังสติ๊ก จำนวนมาก พร้อมภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาประกอบที่โล่ คาดว่ากลุ่มพันธมิตรจะใช้เป็นอุปกรณ์ฝ่าแนวกั้นของตำรวจ ขึ้นฉายสไลด์ให้สื่อมวลชนดู ว่า ภาพที่ปรากฏมีไม้พลอง เหล็กแป๊บ ตัดเป็นท่อนๆ ไม่แน่ใจว่ากลุ่มพันธมิตรทำไว้ทำไม เพราะเราเองไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ถ้าตระเตรียมในลักษณะอย่างนี้เป็นห่วงว่าจะเป็นชนวนนำไปสู่ความรุนแรงได้
 

'สุริยะใส' แจงปลดพระบรมฉายาลักษณ์ออกจากโล่แล้ว


'' ที่มีการนำพระบรมฉายาลักษณ์มาประกอบที่โล่ ผมว่าเป็นการไม่บังควร''
   รอง ผบ.ตร.กล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินคดีกรณีนำพระบรมฉายาลักษณ์มาประกอบที่โล่หรือไม่ พล.ต.อ.จงรักกล่าวว่า คงไม่ถึงขั้นดำเนินคดี เพียงแต่เห็นว่าไม่ควรทำ เมื่อถามว่าหากนำอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้มาใช้เคลื่อนขบวน ตำรวจจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.จงรักกล่าวว่า ก็หนักใจอยู่ เพราะอาวุธเหล่านี้ทำอันตรายร่างกายตำรวจได้ แต่ตำรวจใช้วิธีการอดทน ยืนยันว่าเราไม่ใช้อาวุธ


"นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีการทำโล่ไม้โดยนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวติดไว้ด้านหน้าโล่ว่า ตอนนี้เอาออกไปแล้ว เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ ซึ่งเป็นไอเดียของหน่วยรักษาความปลอดภัยที่หวังดี เพราะในเวลาเคลื่อนขบวนทุกครั้งจะมีพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง-ราชินี ไปด้วยเสมอ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์