“สุริยะใส” เผย “ยุคปู” ทุ่มงบหลายพันล้านสร้าง “รัฐตำรวจ”ค้ำเก้าอี้

“สุริยะใส” เผย “ยุคปู” ทุ่มงบหลายพันล้านสร้าง “รัฐตำรวจ”ค้ำเก้าอี้

"ยะใส" จวกแจก งบลับตำรวจคุมม็อบ เลียนแบบ กลาโหม เชื่อต้นทุนค้ำเก้าอี้ “นายกฯ” ยิ่งอยู่ยิ่งแพงขึ้น เหตุผู้นำล้มเหลวไร้ความสามารถ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน

กล่าวถึงการประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 9-18 ต.ค. ในพื้นที่ 3 เขต กทม.เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนับหมื่นนายมาคุมม็อบประท้วงรัฐบาล ว่า กลายเป็นวิธีการพิเศษเพื่อพิทักษ์เก้าผู้นำที่ล้มเหลว และไร้ความสามารถเฉพาะงบตำรวจต้นทุนในการค้ำบัลลังก์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมสูงมาก ตั้งแต่ “ม็อบเสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์  อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม เฉพาะโบนัสให้ตำรวจมีการจ่ายไป 200 ล้านบาท ต่อเนื่องมาถึงม็อบกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาจ่ายไปกว่า 400 ล้านบาท และ ครั้งนี้กว่า 200 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย ยังไม่นับม็อบเกษตกร ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลอีกจำนวนมาก ฉะนั้น 2 ปีที่ผ่านมามีการอนุมัติงบประมาณเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงและโบนัสตำรวจจำนวนหลายพันล้านบาท

นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า ที่สำคัญเมื่อเดือนม.ค.ต้นปีที่ผ่านมา ครม.ได้อนุมัติงบลับให้ตำรวจ 300 ล้านบาท

เพื่อจับตาม็อบหรือกลุ่มคัดค้านรัฐบาลปกติเราเคยได้ยินแต่ งบลับกลาโหม หรือทหาร แต่ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีงบลับตำรวจเกิดขึ้น เพื่อสร้างรัฐตำรวจปกป้องคุ้มกันรัฐบาลให้อยู่ครบเทอม และดูเหมือนว่าต้นทุนการปกป้องผู้นำที่ล้มเหลวนับวันจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ


“ รัฐบาลชุดนี้พลิกเกมจากเดิมที่ทหารดูงานด้านความมั่นคงเป็นหลัก ตอนนี้เป็นงานของตำรวจที่ถูกใช้มาดูงานความมั่นคงของรัฐบาลแทนความมั่นคงประเทศ จึงไม่แปลกใจที่วันนี้ทหารทำหน้าที่รับมือมวลน้ำ แต่ตำรวจรับมือมวลชน”นายสุริยะใส กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์