สุริยะใส” เตือน “คนเสื้อแดง”

สุริยะใส” เตือน “คนเสื้อแดง”

วานนี้ (22พ.ค.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน  

กล่าวถึงคำปราศรัยผ่านวีดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ในงานชุมนุมรำลึก 2 ปี เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ตรงนี้เปลือยธาตุแท้ชัดเจนว่าพ.ต.ท.ทักษิณได้หลอกคนเสื้อแดงมาตลอด 6 ปี เพียงเพื่อทวงคืนอำนาจและผลประโยชน์ให้กับตัวเอง ไม่ได้ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมของคนทุกชนชั้น หรือเพื่อประชาธิปไตยอย่างที่กล่าวอ้าง  เป็นการสารภาพกลางที่ชุมนุมคนเสื้อแดงเป็นครั้งแรกว่า ผลประโยชน์และความพึงพอใจของพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เหนือสิ่งที่เรียกว่าประชาธิปไตย

"ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล้าพูดแบบนี้เพราะมั่นใจว่า “เอาอยู่” คุมแกนนำเสื้อแดงได้อย่างราบคาบ เพราะบรรดาแกนนำได้รับการจัดสรรตำแหน่งทางการเมืองและผลประโยชน์กันอย่างลงตัวแล้วและใครที่สวามิภักดิ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อาจจะได้รับการดูและเรื่องคดี ส่วนใครที่ไม่ขึ้นต่อหรือเป็นแดงแบบฮาร์ดคอร์ก็อาจจะถูกขังลืมในคุกเหมือนหลายๆ คนที่ถูกจับกุมคุมขังต้องช่วยเหลือตัวเองอยู่ในขณะนี้" นายสุริยะใส กล่าว


นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า ส่วนที่มวลชนเสื้อแดงบางคนไปตัดพ้อต่อว่าหรือแสดงความไม่พึงพอใจกับคำปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงด้านเดียวก็ไม่ถูกนัก
 
เพราะแกนนำ นปช. ไม่เคยเป็นตัวของตัวเอง และหลายคนติดกับผลประโยชน์ไม่มีจุดยืนที่หนักแน่นเมื่อมีตำแหน่งทางการเมืองก็เปลี่ยนไป ซึ่งทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นจุดอ่อนแกนนำและสามารถเป็นผู้นำแดงเด็ดขาดมาโดยตลอด


“อย่าว่าแต่มวลชนเสื้อแดงที่ออกอาการมึนงงกับพ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนี้เพราะเชื่อว่าตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ เองก็มึนงงไม่น้อยกับการย้ายข้างของ นพ.เหวง โตจิราการ และนางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่เคยขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ด่า พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าทรราชย์ขายชาติ ไม่มีแผ่นดินจะอยู่ แต่วันนี้ทั้ง 2 คน ก็ซูฮก พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างเหลือเชื่อจึงไม่แปลกที่วันนี้แกนนำ นปช.ต่างเข้าแถวมาอธิบาย เพื่อกล่อมมวลชนไม่ให้ตั้งคำถามกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาล เพื่อเข้าสู่เกมปรองดองฉบับทักษิณในที่สุด คนเสื้อแดงก็จะเป็นแค่นั่งร้านให้กับระบอบทักษิณเท่านั้น ดังนั้นคนเสื้อแดงไม่ควรเอาชีวิตและเลือดเนื้อของผู้บริสุทธิ์ไปเป็นบันใดให้นักฉวยโอกาสทางการเมืองอีกต่อไปและบทเรียนของคนเสื้อแดงวันนี้ทำให้นึกถึงสุภาษิต ที่ว่า เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล  เสร็จสร้างตึกรื้อนั่งร้าน”นายสุริยะใส กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์