สุริยะใส เชื่อระเบิดปิงปองบึ้ม มีฝีมือคนรัฐบาล

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตร กล่าวว่า
 
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นแค่ระเบิดเสียงไม่ใช่ระเบิดที่มีความรุนแรง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เห็นว่าเป็นการส่งสัญญาณข่มขู่ คาดว่าคนที่ทำน่าจะเป็นคนจากรัฐบาลมากกว่า ไม่น่าจะเป็นคนทั่วไป เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยของสำนักงานบ้านพระอาทิตย์ มีการดูแลอย่างเข้มงวด
 

''เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวอาจมีความต้องการที่จะนำไปสู่การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ความมั่นคง แต่เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุม'' นายสุริยะใสกล่าว

นายสุริยะใสยังปราศรัย เมื่อคืนวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา สรุปผลการชุมนุม 22 วัน

พร้อมทั้งประกาศ 5 ชัยชนะ ได้แก่ 1. การชะลอแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไปอย่างไม่มีกำหนด 2.ทำให้ขบวนการล้มทุนล้มปืนล้มเจ้าสะดุด นายจักรภพ เพ็ญแข ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3.ขบวนการยุติธรรมที่ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความคุ้มครองและเจ้าหน้าที่มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น 4.การประกาศมาตราการอารยะขัดขืน ที่ให้ข้าราชการปฏิบัติเฉพาะคำสั่งที่ถูกทำนองคลองธรรม ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากรณีการสั่งปิดเอเอสทีวีไม่เป็นผล เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดส่วนหนึ่งไม่เอาด้วย และ 5.สามารถได้พื้นที่สาธารณะที่ประชาชนจะมาใช้ได้จริงๆ โดยประชาชนรอบๆ การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเริ่มเข้าใจแล้วและส่วนหนึ่งมาร่วมชุมนุม


''ในส่วนของระยะเวลาของการชุมนุมนั้น ยังไม่สามารถกำหนดได้ เพราะขณะนี้เป็นการต่อสู้แบบยุทธศาสตร์ยืดเยื้อ ใครเพลี่ยงพล้ำก็อาจหมายถึงพ่ายแพ้ จึงยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้ และยืนยันว่าจะมีการชุมนุมใหญ่เพื่อเผด็จศึกอย่างแน่นอน ซึ่งพันธมิตรจะต้องชนะสถานเดียว ซึ่งหลังจากนั้นพันธมิตรจะรวมตัวในวาระสร้างชาติ'' นายสุริยะใสกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์