สุริยะใส ย้ำ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ลล. สร้างช่องโหว่การโกง

ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน "สุริยะใส" ย้ำ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท สร้างช่องโหว่การโกง เตรียมจัดเวทีวิชาการให้ความรู้ สัปดาห์หน้า

สุริยะใส ย้ำ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ลล. สร้างช่องโหว่การโกง


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยผ่านรายการ เกาะข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เป็นการรวบรัดตัดตอนมากเกินไป เพราะหลายฝ่ายมองว่า อาจเกิดช่องในการทุจริต และสร้างความเสียหายต่อประชาชนและประเทศชาติได้

พร้อมยอมรับว่า โครงการโครงสร้างพื้นฐาน เป็นสิ่งที่ดี และยอมรับได้หากเป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC แต่อยากให้มีการรับประกันว่า งบประมาณที่นำมาดำเนินการจะไม่รั่วไหล เพราะหากมีการทุจริต ทุกคนทราบดีว่า จะมีการหักงบประมาณถึง 30% ของโครงการ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 6 แสนล้านล้านบาท อีกทั้ง ยังพบว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว ลดบทบาทการตรวจสอบลง และมีการออกแบบโครงการล่วงหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว จึงต้องดูว่า ส.ว. ที่ล่าชื่อไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญนั้น จะถูกพิจารณาว่าขัดหรือไม่


นอกจากนี้ นายสุริยะใส ยังกล่าวว่า สัปดาห์หน้า กลุ่มกรีนจะจัดเวทีวิชาการเรื่องนี้ และจะขอแปรญัตติ รวมถึง ยื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน และ ป.ป.ช. ต่อไป ทั้งนี้ ยังรู้สึกผิดหวังต่อสัญญาคุณธรรม จึงอยากให้ภาคีเครือข่ายคอร์รัปชั่นทบทวนจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์