สุริยะใส ชี้การแก้ไข รธน.เป็นเพียงเกมการเมืองระหว่างฝ่ายค้าน-รัฐบาล

กรุงเทพฯ 14 ต.ค. - เลขาฯพรรคการเมืองใหม่ แปลกใจที่นายกรัฐมนตรียังเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ฝ่ายค้านไม่ร่วมกระบวนการด้วยแล้ว แนะให้ยุติ ชี้เป็นแค่เกมการเมืองระหว่างสองฝ่าย ขณะที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องนำฉบับ 40 กลับมาใช้ แม้จะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ หวังทำให้สังคมการเมืองเปราะบาง นำไปสู่รัฐประหาร


นายสุริยะใส กตะศิลา  ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเลขาธิการพรรคการเมืองใหม่

กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า นายกรัฐมนตรีควรยุติแนวคิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้แล้ว เพราะวันนี้ชัดเจนว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเพียงเกมการเมืองของนักเลือกตั้งเท่านั้น ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร ทั้งนี้ รู้สึกแปลกใจท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่ยังเดินหน้าสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง ๆ ที่พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วย ทำให้เชื่อว่านายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้จริงใจ เป็นเพียงการเล่นเกมชิงความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาลเท่านั้น


“ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่าถ้าทุกฝ่ายไม่เห็นด้วย ก็จะไม่แก้รัฐธรรมนูญ และจะรับฟังทุกภาคส่วนอย่างกว้างขวาง แต่มาวันนี้ดูเหมือนพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้นที่ลุกลี้ลุกลนอยากแก้รัฐธรรมนูญ วันนี้สิ่งที่นายกรัฐมนตรีพยายามพูดและวางหลักการไว้ มักไม่เป็นอย่างที่พูด แต่พอประชุมกับพรรคร่วมเสร็จ ก็พูดไปอีกอย่าง จนกลายเป็นโฆษกพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้ว” นายสุริยะใส กล่าว


นายสุริยะใส กล่าวว่า ส่วนข้อเสนอพรรคเพื่อไทยให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้นั้น เป็นเพียงความพยายามสร้างความปั่นป่วนเพื่อให้เกิดวิกฤติรัฐธรรมนูญ
เพราะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากวิธีเดียวคือการรัฐประหารและออกประกาศคณะรัฐประหาร นำรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวกลับมาใช้เท่านั้น จึงเป็นเหตุผลให้ นปช.งัดแผนเคลื่อนไหวสารพัด ทั้งใต้ดิน บนดิน เพื่อทำให้สังคมการเมืองเปราะบาง และนำไปสู่การรัฐประหาร จากนั้น นปช. และเพื่อไทยก็จะต่อรองกับคณะรัฐประหารเพื่อนำรัฐธรรมนูญ 40 กลับมาใช้แลกกับการสนับสนุนการทำรัฐประหาร เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาครองอำนาจอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์