สุริยะใส ชี้ แม้ว ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นจะกลายเป็นกบฏ

สุริยะใส กตะศิลา ชี้ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น จะเท่ากับกลายเป็นกบฏ ชม นายกรัฐมนตรี จุดยืนชัดเจน ยอมหักพรรคร่วมไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ​...

ที่พรรคการเมืองใหม่ ถ.พระสุเมร จัดสัมมนาเวทีประชาชนในหัวข้อ “รัฐบาลพลัดถิ่นกับอนาคตทักษิณ ชินวัตร”

โดยนายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวตอนหนึ่งว่า องค์ประกอบในการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นไม่ได้ทำกันง่าย จะต้องเป็นสถานการณ์พิเศษนั้นๆ ส่วนใหญ่เป็นสถานการณ์สงคราม จากประเทศที่แพ้สงคราม ถูกศัตรูมายึดอำนาจ แต่กรณีรัฐบาลไทยยังมีเหตุการณ์ปกติ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ คงหลงว่าตัวเองยังเป็นนายกฯอยู่ คงเป็นได้แค่นายกฯที่พลัดหลง มากกว่าพลัดถิ่น

ทั้งนี้ เชื่อว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณกล้าตั้งขึ้นมา จะเข้าข่ายกบฏในราชอาณาจักร ตรงนี้ก็เป็นเพียงวาทะกรรม ดังนั้นก็อย่าไปตกใจ เพราะหากประกาศขึ้นมาก็จะเป็นกบฏ รัฐบาลก็สามารถใช้กำลังปราบได้

นอกจากนี้ นายสุริยะใส ยังได้กล่าวถึง กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ต้องกล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรี และพรรคประชาธิปัตย์

ที่มีจุดยืนชัดเจนที่จะไม่ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพรรคร่วมรัฐบาล และหลังจากนี้ อาจมีแรงกระเพื่อมทางการเมือง ทำให้รัฐบาลทำงานยากลำบากขึ้นบ้าง จนสุดท้าย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชน ขณะเดียวกันเห็นว่า การเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีทางสำเร็จได้ เนื่องจากเสียงลงมติไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปได้ตราบใดที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่หันหน้าไปจับมือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย อย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์