สุริยะใส ชิงตั้งฉายา ครม.ใหม่ ครม.ดอกหน้าวัว

วันนี้ (31 ก.ค.) เมื่อเวลา 18.40 น. ที่เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สะพานมัฆวานรังสรรค์ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ

แถลงข่าวถึงโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีใหม่(ครม.) ใหม่ว่า อยากจะตั้งฉายาใหม่ว่า ครม.ดอกหน้าวัว ซึ่งดูไกลๆแล้วเหมือนดอกไม้ แต่ยิ่งเข้าใกล้ยิ่งมีกลิ่นเหม็นสอดคล้องกับความพยายามปรับครม.เพื่อต่ออายุของรัฐบาลแต่ก็ยังวนเวียนอยู่ในคนของเครือข่ายระบอบทักษิณ ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนนอก อย่างที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มักจะอ้าง ตนเชื่อว่าคงจะถูกปฏิเสธจากคนนอก เพราะเห็นว่ารัฐบาลนี้ใกล้คุกใกล้ตะรางเข้าไปทุกที
      
นายสุริยะใส กล่าวว่า ส่วนการนำ 3 รัฐมนตรีที่ถูกศาลอาญารับฟ้องกรณีหวยบนดิน คงไว้อยู่ในตำแหน่งรมต.นั้น เชื่อว่าอาจจะต้องมีการปรับครม.อีก

ซึ่งเป็นการทำให้ระคายเคืองต่อเบื้องสูง ควรจะปรับออกไปก่อนแล้วรอให้กฤษฎีกาตีความ การดันทุรังอุ้มไว้เป็นเพียงการแก้เกมการเมืองแบบวันต่อวันของรัฐบาล ซึ่งพันธมิตรได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายโดยจะทำหนังสือถึงกระทรวงการคลัง เพื่อขอให้หยุดจ่ายเงินเดือนและค่าตอบแทนต่างๆ ให้กับ 3 รัฐมนตรี เพราะถือว่าต้องยุติการทำหน้าที่ เนื่องจากคดีมีผลทางนิตินัยแล้ว คณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นเพียงแค่ที่ปรึกษากฎหมายของรัฐบาล เรื่องนี้ควรจะต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยจึงจะถูกต้องและหากกระทรวงการคลังยังจ่ายเงินเดือนให้กับ 3 รมต. เราจะใช้สิทธิร้องต่อศาลปกครอง
      
นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า การปรับครม.ไม่สามารเรียกศรัทธาต่อประชาชนได้ แต่ยิ่งทำให้ข้าราชการการะทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม กระทรวงแรงงาน ในการสนองนโยบายรัฐบาลมีปัญหา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประเทศมากขึ้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์