สุรยุทธ์ให้เคารพมติกกต.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความไม่มั่นใจในการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ว่า

เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลระหว่างกลุ่มพรรคใดบ้างนั้นตนไม่ทราบเพราะไม่มีข้อในรายละเอียด และคงต้องรอผลการวินิจฉัยของกกต. เมื่อวินิจฉัยและจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมใหม่จนได้ส.ส.ครบตามจำนวนก็เปิดสภาและจัดตั้งรัฐบาลได้ จนถึงขณะนี้ยังเชื่อว่าช่วงเวลาการจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เพราะยังไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลง และจากที่ได้รับทราบจะมีการเลือกตั้งซ่อมใหม่ในวันที่ 13, 17, 20 ม.ค. ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

เมื่อถามว่ากังวลเรื่องการปลุกกระแสม็อบออกมาต่อต้านผลการตัดสินของ กกต.หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า

ไม่กังวล แต่อยากฝากให้เป็นข้อคิดว่าถ้าเราอยากเห็นการเมืองเป็นไปตามกฎกติกา เราควรเคารพในคำวินิจฉัยและหลักฐานที่ กกต.ได้วินิจฉัยไว้ ซึ่งคิดว่า กกต.ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่าเท่าที่ประเมินคิดว่าการเมืองในช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะมีการพลิกผันอีกหรือไม่ โดยเฉพาะกระแสการยุบพรรคบางพรรค นายกฯ กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้เพราะอยู่ที่ กกต.จะวินิจฉัย ตนไม่มีข้อมูลและหลักฐานพอจะตอบในส่วนนี้ ต้องรอคำวินิจฉัยของกกต.

พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวถึงการเข้าพบของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ในช่วงเย็นวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า พล.อ.สนธิมาขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศในการปฏิบัติภารกิจด้านศาสนา ซึ่งตนบอกว่าไม่มีปัญหาให้เดินทางไปได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์