สุรยุทธ์โต้แม้วไม่เกี่ยวรัฐประหาร19กย.

"พล.อ.สุรยุทธ์" ระบุ

ไม่เกี่ยวข้องเหตุการณ์ทำรัฐประหาร 19 กันยายน
ชี้"ทักษิณ"ได้รับข้อมูลที่คาดเคลื่อน ด้าน"พะจุณณ์" ระบุ "พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทราบเรื่อง"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรi" กล่าวปราศรัยพาดพิงองคมนตรีแล้ว แต่ยังเงียบไม่แสดงท่าทีอะไร


(23มี.ค.) เวลา 11.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องค์มนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พูดผ่านวิดีโอลิ้งค์ ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนามกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ระบุตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องการทำรัฐประหาร ว่า

ทราบข่าวเรื่องดังกล่าวจากหนังสือพิมพ์แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นตนคิดว่าอาจจะเป็นส่วนที่เกิดจากความเข้าใจผิดได้ เพราะข้อมูลที่พ.ต.ท.ทักษิณได้รับนั้นอาจเป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อน


 ซึ่งขอยืนยันว่า

ตนเองไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2550 แต่อย่างใด คิดว่าความจริงเรื่องที่เกิดขึ้นจะพิสูจน์ได้ และตนเป็นคนเชื่อในเรื่องของกฎแห่งกรรม และคิดว่าคนที่ทำอะไรไปแล้วก็จะได้รับผลตอบแทนในทางที่ดีหรือไม่ดี


  พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ กล่าวว่า
 
พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมน ตรีและรัฐบุรุษ ทราบข่าวการปราศรัยผ่านวิดิโอลิงค์ต่อคนเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่ ค่ำวานนี้( 22) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พาดพิง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ทั้ง 2 คนแล้ว โดยกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังเหตุลอบสังหาร และเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 แต่พล.อ.เปรมยังไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ


 ขณะที่ส่วนตัว ไม่ทราบเรื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดถึง คงต้องไปสอบถามจากต้นตอ และไม่สามารถบอกได้ว่าการพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าข่ายหมิ่นสถาบันหรือไม่ ต้องไปสอบถามจากนักกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์