สุรยุทธ์เล็งเอาผิดแม้ว จ้อสื่อนอกพาดพิงสถาบัน

"สุรยุทธ์" ลงพื้นที่นราธิวาส


เปิดหอพระชุม "เฉลิมพระเกียรติ ครองราชย์ 60 ปี" พร้อมพบปะนักเรียนโครงการ รินน้ำใจให้น้องชาวใต้ เสริมสร้างความรู้สู่มหาวิทยาลัย" เผยกำลังหารือกรณี "ทักษิณ" ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติพาดพิงสถาบัน ระบุกำลังพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดใด ฝากบอก "สำนึกในความเป็นไทยมากกว่านี้" เชื่อนัดฟาดแข้งไทย-สิงคโปรพรุ่งนี้ผ่านไปด้วยดี นักเตะ-คนดูไทยมีสปิริต

วันนี้(3 ก.พ.) เวลา 10.00 น.


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดหอประชุม เฉลิมพระเกียรติ ครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี" ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาสเขต 1 จากนั้นได้พบปะนักเรียนกว่า 500 คน ในโครงการ รินน้ำใจให้น้องชาวใต้ เสริมสร้างความรู้สู่มหาวิทยาลัย" ครั้งที่ 4

พล.อ.สุรยุทธ์ได้กล่าวว่ากับคณะนักเรียนว่า


ทางรัฐบาลร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการได้จัดส่งวิทยากรมาติวเข้มรายวิชาที่ใช้สอบเข้าในระดับอุมศึกษา เนื่องจากผลสัมฤทธิ์การศึกษาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังอยู่ในระดับต่ำมาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อยกระดับการศึกษาให้เท่าเทียมกับนักเรียนทั่วประเทศ

จากนั้นประมาณ 11.30 น.


นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางต่อไปยัง ร.ร.อัครศาสตร์ เขตเทศบาล ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ เพื่อเป็นประธานตรวจเยี่ยม "ศูนย์การเรียนรู้ และศูนย์ไอซีที" พร้อมกับพบปะคณะครูและนักเรียนที่มารอต้อนรับอย่างใกล้ชิด และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศในลักษณะพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ว่า

จากที่ได้อ่านบทความที่ตีพิมพ์


ทางรัฐบาลอยู่ในระหว่างการหารือว่า สิ่งที่อดีตนายกฯ กระทำมีความผิดในลักษณะใด และจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งยังไม่มีการตั้งประเด็นความผิด เรื่องดังกล่าวยังไม่มีการหารือกับ คมช. อย่างไรก็ตามขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ สำนึกในความเป็นไทยให้มากกว่านี้

นายกรัฐมนตรีระบุว่า


กรณีดังกล่าวจะส่งผลต่อการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพฤติกรรมของอดีตนายกฯ ซึ่งทางรัฐบาลยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ และหากต้องการกลับมาประเทศจริงๆ ก็สามารถต่อสายตรงพูดคุยกับตนได้ตลอดเวลา

ในส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียน


ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติสิงคโปร ในวันพรุ่งนี้ นายรัฐมนตรีระบุว่า รัฐบาลสิงคโปรมีความกังวลในความปลอดภัยของนักเตะและทีมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยทั่งบริเวณสนาม เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดฝัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่านักเตะไทยมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา และคนดูในสนามก็จะแสดงน้ำใจที่ดีไม่กลั่นแกล้งหรือทำร้ายนักเตะสิงคโปร์แน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์