สุรยุทธ์เรียกบรรณวิทย์พบ จี้ถามซักฟอก รบ.เพื่อใคร

สุรยุทธ์เรียกบรรณวิทย์พบ จี้ถามซักฟอก รบ.เพื่อใคร

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม และประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวในรายการ "ข่าวเช้า โมเดิร์นไนน์" วันนี้ (2 ต.ค.) กรณีสื่อมวลชนนำเสนอ ว่า พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม มีคำสั่งย้ายไปตำแหน่งอื่นแล้ว รวมถึงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทำงานช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ยืนยันว่า สิ่งที่ทำๆ ในนามของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หากไม่ปฏิบัติหน้าที่ก็ควรจะตำหนิ ในทางกลับกันได้ปฏิบัติหน้าที่เต็ม 100% ตลอดมา ไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จึงเป็นการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในนาม สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

"ผมไม่เคยวิจารณ์เรื่องผู้บังคับบัญชา การโยกย้ายที่ผ่านมา ก็พูดในสภากลาโหม ถามรัฐมนตรีว่า เรื่องการโยกย้ายทำไมเกิดขึ้นอย่างนี้ ส่วนข่าวที่ออกไปเป็นเรื่องการพูดคุยกันในสภานิติบัญญัติแห่งชาติมีเพื่อนสมาชิกมาถามว่าเป็นอย่างไร ในฐานะเป็นทหาร ทำไมเขาย้ายกันอย่างนี้ ผมก็ให้ความกระจ่างในส่วนของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ผมไม่เคยมาให้สัมภาษณ์ ในฐานะเป็นข้าราชการทหารแล้ววิจารณ์ ผมมีวินัยดี และเป็นทหารมาทั้งชีวิต"
พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวต่อถึงการวิจารณ์การรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า

เป็นการตอบคำถามสื่อมวลชน ขณะตนประชุมคณะกรรมาธิการคมนาคม ได้ตอบไปตามหลักการแต่งตั้งรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี โดยถามกลับผู้สื่อข่าวให้ไปสอบถามประชาชนว่า เมื่อ พล.อ.สนธิ เป็นแล้วประชาชนและประเทศชาติได้อะไรบ้าง

"ผมตอบในนาม สนช.และนั่งอยู่ในที่ประชุม สนช. เมื่อมีผู้มาถามถึงการเป็นรองนายกฯ เป็นสิทธิของ สนช.ที่จะต้องถาม ถ้าไม่ตอบซิ ถือว่าผมผิด เพราะการเป็น สนช.เป็นนักการเมืองโดยตรง คือ เป็นทั้ง ส.ส.และ ส.ว. เมื่อเขามาถามว่าคนนี้เป็นนายกฯ เหมาะหรือไม่ แล้วท่านไม่ตอบจะไม่เหมาะ แต่ผมก็ไม่เหมาะ ที่ไม่ตอบฟันธง ตอบไปให้เขาถามปัญหากลับว่าพี่น้องประชาชนได้อะไร และผู้สื่อข่าวถามว่าให้ยกตัวอย่างได้หรือไม่ ผมยกตัวอย่างให้เช่นว่า มาทำเรื่องความมั่นคงแล้วปัญหาทางใต้จะดีขึ้น 3-4 อำเภอจะเป็นเขตปลอดในเวลา 3 เดือน หรือกลุ่มพลังมวลชนสามารถประสานได้ ผู้สื่อข่าวถามกลับว่า ถ้าอย่างนี้แสดงว่าไม่เหมาะสม เป็นการถามของผู้สื่อข่าวที่คิดว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม คำตอบของผมอยู่ในตัวอยู่แล้ว"
พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวต่อว่า ได้รับแจ้งจาก พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้เข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เป็นการพบนอกรอบ
เพื่อแจ้งถึงปัญหาทุจริตในกระทรวงคมนาคม หากปล่อยให้ช้าไปอาจจะเกิดความเสียหายหลายเรื่องเกี่ยวกับความไม่โปร่งใส เช่น การต่อสัญญากับแอร์พอร์ตลิงค์ และการดำเนินการไม่ถือว่าข้ามขั้นตอน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องดังกล่าวโดยตรงกับ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ไปแล้ว

"ยืนยันว่าการออกมาเปิดโปงการทุจริต หรือยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคมนาคม ไม่ได้ต้องการกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก แล้วเสนอชื่อคนใน สนช.เป็นนายกรัฐมนตรีแทน ด้วยความสัตย์จริง ผมเข้าไปทำงานใน สนช.ตั้งใจทำเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหาให้ได้"
พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์