สุรยุทธ์ฮึดชิงพื้นที่สื่อ-ออกรายการสายตรงทำเนียบเสาร์นี้


อดีตรมว.ต่างประเทศแนะรัฐใช้สื่อนอกตอบโต้ "แม้ว" แต่เตือนให้ระวังการแก้ปัญหานับจากนี้ เนื่องจากเกรงกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ขณะที่ "สุรยุทธ์" ฮึดสู้ชิงพื้นที่สื่อ ออกรายการ"สายตรงทำเนียบ"เป็นครั้งแรกเสาร์นี้


วันนี้(18 ม.ค.) นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ


อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงมาตรการทางการทูตที่กระทรวงต่างประเทศไทยปฏิบัติต่อประเทศสิงคโปร์ว่า มาตรการดังกล่าวถือว่า ค่อนข้างรุนแรง แต่เชื่อว่าก่อนที่จะตัดสินใจออกมามาตรการใดออกมากระทรวงการต่างประเทศได้คิดอย่างรอบคอบที่สุดแล้ว

โดยกระบวนการต่อจากนี้อยากให้รัฐบาลให้ความระมัดระวังถึงการแก้ไขปัญหา เพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เนื่องจากปัญหามีความซับซ้อน อย่างไรก็ตามประเทศไทยควรฉวยโอกาสนี้ชี้แจงกับนานาประเทศเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น


ที่ผ่านมารัฐบาลไทยเป็นฝ่ายตั้งรับจากการรุกของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ใช้สื่อต่างประเทศพาดพิงรัฐบาลไทย เมื่อเป็นอย่างนี้รัฐบาลก็ควรใช้สื่อต่างประเทศตอบโต้บ้าง เชื่อว่าสื่อต่างประเทศน่าจะให้ความร่วมมืออดีต รมว.ต่างประเทศ กล่าว



ส่วนข้อกังวลที่ว่า


มาตรการที่กระทรวงต่างประเทศดำเนินการขณะนี้จะเป็นเหตุผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอลี้ภัยทางการเมืองนั้น นายสุรินทร์ กล่าวว่า ต้องติดตามที่มาที่ไปของปัญหาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนไม่อยากให้รัฐบาลไทยเป็นฝ่ายตั้งรับฝ่ายเดียว

ด้าน ร.อ.น.พ.ยงยุทธ เปิดเผยว่า


ในวันเสาร์ที่ 20 ม.ค. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังห้องส่งสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เพื่อเข้าร่วมรายการสายตรงจากทำเนียบ โดยเนื้อที่นายกฯ จะพูดเป็นเรื่องเกี่ยวกับประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่นายกฯ ได้เข้าร่วมประชุมที่เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์เพื่อรายงานให้ประชาชนทราบว่า

ความร่วมมือของประเทศในกลุ่มอาเซียนในอนาคตจะเป็นอย่างไร รวมถึงโครงข่ายความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจในกลุ่มอาเซียนจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ ยังจะได้ตอบคำถามจากประชาชนที่สอบถามเข้ามาระหว่างออกรายการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกรายการสายตรงทำเนียบครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.สุรยุทธ์ เข้าร่วมรายการด้วยตัวเอง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์