สุรยุทธ์ออก´สายตรงทำเนียบ´ นัดมื้อเที่ยงคอลัมนิสต์8ฉบับ

วานนี้ (18 ม.ค.) ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 20 ม.ค.นี้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะชี้แจงในรายการ "สายตรงจากทำเนียบ" เป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีจัดรายการดังกล่าวขึ้นหลายครั้งแล้ว

โดยนายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสชี้แจงรายงานถึงผลการประชุมสุดยอดอาเซียนและสุดยอดเอเชียตะวันออก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการพัฒนาโครงข่ายคมนาคม ซึ่งจะมีผลต่อประเทศในภูมิภาคอย่างมาก รวมทั้งนายกรัฐมนตรี

อยากให้ข้อมูลกับประชาชนถึงอนาคตทางด้านเศรษฐกิจต่อไปและการเตรียมพร้อมรับการที่เวทีอาเซียนจะเปิดเสรีทางการค้ามากขึ้น นายกรัฐมนตรีพร้อมตอบข้อซักถามต่างๆ ทั้งจากสื่อมวลชนและคำถามที่มาจากประชาชนทางบ้านด้วย

ส่วนที่ว่านายกฯจะใช้โอกาสนี้


ชี้แจงกรณีที่ประเทศไทยใช้มาตรการทางการทูตตอบโต้สิงคโปร์ จากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าไปเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่นั้น ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า คงต้องดูว่าจะมีคำถามเข้ามาหรือไม่ แต่นายกฯ พร้อมตอบทุกคำถามอยู่แล้ว

รวมทั้งประเด็นความคืบหน้าการยกร่างรัฐธรรมนูญที่เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยเร่งรัดต้องการให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน หากมีคำถามเข้ามานายกฯ ก็พร้อมตอบ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี



โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า


นอกจากนี้ ในเวลาประมาณ 12.00 น. นายกฯ ยังได้เชิญคอลัมนิสต์จากหนังสือพิมพ์ต่างๆ 8 สำนักพิมพ์ มาร่วมรับประทานอาหารและหารือ ถือเป็นการมาพบปะทำความรู้จักเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากคอลัมนิสต์ในฐานะเป็นผู้มีประสบการณ์และทัศนะข้อคิดเห็นที่นำเสนอผ่านสื่อมวลชนอยู่แล้ว และรัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย


ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าว


ซึ่งต่อไปจะมีการจัดขึ้นอีกเป็นระยะๆ หากเป็นไปได้ก็จะจัดขึ้นทุกเดือน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการดำเนินการที่สืบเนื่องมาจากที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้ขอความร่วมมือการเสนอข่าวที่ผ่านมาและจะไม่มีการขอร้องเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแต่อย่างใด"


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์