สุรยุทธ์ร่วมประกาศเจตนารมณ์แก้ภาวะโลกร้อน

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


พร้อมด้วยนายเกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รมว.ทส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มเยาวชนกว่า 2,000 คนร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือในการลดภาวะโลกร้อน

ทั้งนี้ พล.อ.สรยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า

การจัดงานในครั้งนี้ ใช้คำขวัญว่าหยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง ซึ่งสอดคล้องกับกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานเกี่ยวข้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่เน้นเรื่องความพอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันตัวที่ดี โดยอาศัยคุณธรรม และความรู้เป็นพื้นฐาน อันเป็นครรลองแห่งการพัฒนาที่นำไปสู่การลดภาวะโลกร้อน

นายกฯกล่าวต่อว่าในประเทศไทย


ภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ และความเป็นอยู่ของประชาชน อย่างที่เห็นได้ชัดคือ ปัญหาน้ำท่วม ดินถล่ม ไฟป่า ภาวะภัยแล้ง รัฐบาลตระหนักดี ในปัญหาภาวะโลกร้อนและพร้อมจะผนึกกำลังร่วมกับประชาคมโลกเพื่อแสวงหาทางออก และแก้ไขโลกร้อนทุกระดับ

โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมของไทย

ในการสร้างความสามารถในการปรับตัว เพื่อแก้ไขและลดความรุนแรงจากภาวะโลกร้อน แต่ถ้าจะให้สำเร็จเป็นรูปธรรมได้ กุญแจสำคัญต้องร่วมมือกันตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ ระดับภูมิภาคและระดับโลก

นายเกษม กล่าวว่า


วิกฤติการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ดังนั้นจึงต้องการให้ประชาชนตื่นตัว และตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น สำหรับวันสิ่งแวดล้อมโลกในปีนี้ ทั่งโลกได้กำหนดแนวคิดหลักในการรณรงค์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโดยมีคำขวัญว่า น้ำแข็งละลาย โลกจึงร้อน หรือ Melting Ice a Hot topic

นอกจากนี้ ในงานวัยสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2550

ทส.ยังได้จัดกิจกรรมทั้งงานสัมมนา เรื่องหยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง การจัดแสดงนิทรรศการ การจัดพิธีแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือในการลดภาวะโลกร้อน และการโต้วาทีสิ่งแวดล้อมศึกษา ระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชธานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์