สุรยุทธ์ย้ำต้องรื้อโครงสร้างตำรวจ-ฟื้นศรัทธาชาวบ้าน

"สุรยุทธ์"ย้ำต้องรื้อโครงสร้างตำรวจ-ฟื้นศรัทธาชาวบ้าน

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 ธันวาคม 2549 18:02 น.

รัฐบาลเริ่มรายการ "สายตรงทำเนียบ" แจงผลงานนายกฯในรอบสัปดาห์ เผย "สุรยุทธ์" ยืนยันปรับโครงสร้างตำรวจพร้อมกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบป้องกันการเมืองแทรกแซง ชี้ตร.ต้องทำให้ประชาชนเชื่อถือศรัทธามากกว่านี้

วันนี้(2 ธ.ค.) ร.อ.น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวในรายการ สายตรงทำเนียบ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งออกอากาศเป็นครั้งแรก ถึงภารกิจ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน รัฐบาลยืนยันว่าในการปราบปรามนั้นจะต้องยึดหลักสิทธิมนุษยชนและกฎหมายจะไม่ทำอะไรนอกกฎหมาย

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังให้นโยบายกับตำรวจด้วยว่า

ตำรวจถือเป็นต้นทางกระบวนการยุติธรรม แต่ในปัจจุบันนี้ประชาชนมีความเชื่อถือสถาบันตำรวจน้อยลง เพราะฉะนั้นตำรวจจะต้องทำให้สังคมเห็นว่าเป็นผู้อุทิศให้กับการทำงาน ต้องปฏิวัติการทำงานของตัวเอง ส่วนประชาชนจะต้องเห็นใจตำรวจเช่นเดียวกัน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังเห็นว่ากระบวนการยุติธรรมในบ้านเรายังล่าช้าคงจะต้องปรับปรุงทั้งกระบวนการในภาพรวม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

นายกรัฐมนตรียังเห็นว่าในการปรับโครงสร้างตำรวจนั้นจะต้องพยายามไม่ให้การเมืองเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการตำรวจ เพราะการแทรกแซงนั้นเกิดขึ้นทุกกระบวนการจึงต้องปรับทั้งกระบวนยุติธรรม และย้ำให้ทำงานได้ทุกสถานการณ์เพื่อประโยชน์ของประชาชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์