สุรยุทธ์ โต้ ทักษิณ โวยไม่ได้รับความเป็นธรรม

วันนี้ (7 ก.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ในรายการ "เปิดบ้านพิษณุโลก" ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่า ยังกลับประเทศไทยไม่ได้ เพราะรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ ไม่ได้ให้ความเป็นธรรม ว่า รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลในภาพรวม ส่วนในเรื่องของกระบวนการต่าง ๆ ที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว รัฐบาลไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว “รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลในภาพรวม
เช่น เรื่องการให้ความปลอดภัย

หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาสู้คดี แต่ในเรื่องการดำเนินการต่าง ๆ รัฐบาลไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวเลย เป็นไปตามกระบวนการทุกอย่าง แม้กระทั่งตุลาการรัฐธรรมนูญ ผมคิดว่าทั้ง 9 ท่าน ก็อยู่ในตำแหน่งสูงสุดทางด้านตุลาการทั้งสิ้น และผ่านการคัดกรองกันมาตามกระบวนการของตุลาการ ฉะนั้น จะบอกว่าไม่เป็นธรรม ผมคิดว่าตรงนี้คงไม่ใช่”

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า

เป็นเรื่องยากที่จะไปห้ามข่าวลือต่าง ๆ เช่น ข่าวที่ระบุว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) มีธงที่จะดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ส่วนตัวคิดว่า การดำเนินการต่าง ๆ เป็นเรื่องของรูปคดี การสอบสวน และพยานหลักฐานมากกว่า ถ้าสามารถมาต่อสู้กันตามกระบวนการยุติธรรมได้ ก็จะเป็นประโยชน์ จะทำให้เห็นชัดเจนว่า มีอะไรบ้าง
 
ผมคิดว่า

“พ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะกลับมาสู้คดี แต่จะเป็นเมื่อไร ผมไม่ได้กำหนด ผมพูดมาตลอดเวลาว่า ถ้าเผื่อศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความเหมาะควรเมื่อไร รัฐบาลก็พร้อมที่จะให้การดูแลในด้านความปลอดภัย ผมพูดในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริหาร”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์