สุรยุทธ์ เชื่อการตัดสินใจ สมคิด หวังดึงร่วมงานอีก

´สุรยุทธ์´ เคารพการตัดสินใจ ´สมคิด´ ยังหวังดึงร่วมงานในอนาคต


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมประชุมสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถึงกรณีที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจากการเป็นประธานคณะกรรมการประสานงานและกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ว่า

เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) นายสมคิดได้พูดคุยกับตน และบอกว่า ไม่ต้องการให้เดือดร้อนและเป็นปัญหา จึงได้แถลงข่าววันนี้ ซึ่งตนบอกไปว่า เคารพความคิดของนายสมคิด

"ถ้าตัดสินใจอย่างไรแล้ว ก็เป็นเรื่องที่นายสมคิดพิจารณาได้เอง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาให้ใครมาทำงานด้านการชี้แจงแทนนายสมคิด ส่วนคณะกรรมการประสานงานฯ ชุดนี้ก็ต้องยุบเลิกไปก่อน เพราะนายสมคิดได้ลาออกไป ก็ต้องยุติ" นายกรัฐมนตรี กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า


คนส่วนใหญ่เห็นด้วยที่นายสมคิดมาทำงาน มีเพียงคนบางกลุ่มเท่านั้นที่คัดค้าน จะทำให้เกิดปัญหาการสร้างความสมานฉันท์ในอนาคตหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของคนส่วนใหญ่จะพิจารณา อย่างที่เคยบอกว่า เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น นายสมคิดได้นำสิ่งเหล่านี้ไปพิจารณาแล้วตัดสินใจ ซึ่งตนเคารพในความคิด ดังนั้น ถ้ามีโอกาสช่วยกันในอนาคต ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ต่อข้อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้กังวล อย่างที่บอก เราทำงานด้วยเหตุผล ด้วยความโปร่งใส ไม่ได้มีอะไรที่ซ่อนเร้น หรือมีผลประโยชน์ทับซ้อน พูดได้ตรง ๆ ทุกเรื่อง และไม่ได้อึดอัดอะไร เป็นเรื่องการเคารพความคิดเห็นของทุกฝ่าย ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นได้ แต่ในเรื่องการตัดสินใจเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล เหมือนกับเวลาที่ตนตัดสินใจก็เป็นเรื่องของตน


เมื่อถามว่า


การลาออกของนายสมคิด จะส่งผลในเรื่องความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตาต่างชาติหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เราต้องพิจารณาหาทางแก้ไขต่อไป แต่ขณะนี้บอกไม่ได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์