สุรยุทธ์ อุบไต๋ไฟเขียว ทักษิณ กลับ

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแส


เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่โรงแรมดุสิตธานี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวมีการไฟเขียวให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถเดินทางกลับประเทศได้ก่อนสิ้นปี 2550 นี้ ว่า ยังครับ ยัง เมื่อถามต่อว่า มีข่าวว่านายกฯได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเปิดโอกาสให้ พ.ต.ท. ทักษิณกลับประเทศได้ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบพร้อมกับยิ้มว่า เอาไว้วันหลังค่อยเล่าให้ฟัง จากนั้นจึงรีบเดินไปขึ้นรถทันที


นายธีรภัทร์กล่าว


นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณไปพูดในต่างประเทศว่า นโยบายเศรษฐกิจพอเพียงไม่เหมาะกับประเทศไทยว่า เป็นสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นได้ แต่ขึ้นอยู่กับข้อ เท็จจริง ที่ผ่านมาการบริหารประเทศด้านนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดที่แล้ว ได้สร้างความเสียหายให้ กับประเทศค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายประชานิยม ทำให้ประชาชนไม่สามารถพึ่งพาตนเองได้ แต่จะคอยพึ่งพาคนมีเงิน


"ธีรภัทร์" ชี้คนโง่พูดยิ่งแสดงความโง่


นายธีรภัทร์กล่าวว่า ยืนยันว่าแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงเหมาะสมกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง การสื่อสารนโยบายดังกล่าวให้ต่างประเทศเข้าใจแนวนโยบายนี้ก็ไม่ยากอะไร เพราะมีตัวอย่างอยู่มากแล้ว ดังนั้นในช่วงนี้เราคงต้องมาดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างจริงจังต่อเนื่อง

เพื่อสร้างความเข้าใจกับประเทศต่างๆ หลังจากที่นายกฯให้ความเห็นชอบแผนการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติและเชิงรุกแล้ว ก็จะได้เริ่มดำเนินการอย่างจริงจังควบคู่ไปกับการชี้แจงผ่านสื่อต่างๆ เพื่อรับมือกับกลุ่มคลื่นใต้น้ำต่างๆด้วย โดยมีวอร์รูมปฏิบัติการเชื่อมโยงอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ดูเหมือนว่ารัฐบาลและ คมช.จะไม่สามารถหยุดการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณได้ นายธีรภัทร์ตอบว่า ทำไมต้องไปหยุด เขามีสิทธิให้สัมภาษณ์ แต่หากกระทบกับรัฐบาลเราก็ต้องชี้แจงไปตามเหตุผล


เราจะไปปิดปากใครต่อใครไม่ได้


"แต่คนไหนที่พูดอะไรที่มันไม่เป็นความจริง พูดอะไรที่มีลักษณะบิดเบือนครั้งแล้วครั้งเล่าคงไม่มีใครเชื่อถือ ยิ่งเราไปปิดปากเขาก็ดูเหมือนไปยอมรับในสิ่งที่เขาพูด เพราะฉะนั้นปล่อยให้เขาพูดไปเถอะ มันมีสุภาษิตอยู่อย่างหนึ่งว่า ถ้าปล่อยให้คนโง่พูดมากๆ เขาก็แสดงความโง่ออกมา" รมต.ประจำสำนักนายกฯกล่าวในที่สุด

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์