สุรยุทธ์ สั่งทบทวนปรับไอทีวีแสนล้าน

อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองช่วยลงมาพิจารณา


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น. กลุ่มตัวแทนพนักงานสถานีโทรทัศน์ไอทีวีนำโดยนายอลงกรณ์ เหมือนดาว บรรณาธิการบริหารฝ่ายข่าวได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกรณีค่าปรับไอทีวีที่มีมูลค่าเกือบแสนล้านบาทต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ผ่านนาย ลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ทั้งนี้ตัวแทนพนักงานไอทีวี กล่าวว่า ปัญหาสัมปทานกลุ่มพนักงานไม่ขอเกี่ยวข้องแต่การมายื่นหนังสือเพราะอยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองช่วยลงมาพิจารณาทบทวนในส่วนของค่าปรับอีกครั้งเพราะ กลุ่มพนักงานเห็นว่าไม่เป็นธรรม


คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์

คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสปน.ซึ่งเป็นคู่สัญญาสัมปทานกับบริษัทไอทีวี กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานสัญญาสัมปทานกับบริษัทไอทีวีทำสรุปขั้นตอนค่าปรับไอทีวีเบื้องต้นเสนอต่อนายกรัฐมนตรีให้ทราบ




ถือเป็นข้อมูลเก่าที่สปน.ได้คำนวณไว้.....

นายจุลยุทธ กล่าวว่า ตัวเลขค่าปรับทั้งหมดถือเป็นข้อมูลเก่าที่สปน.ได้คำนวณไว้ตั้งแต่สมัยนายรองพล เจริญพันธ์ ดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้จริง ๆ แล้วไม่ต้องเสนอต่อนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อพนักงานบริษัทไอทีวี ยื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรีทาง สปน. ก็คงต้องทำข้อมูลเพื่อเสนอต่อไปทั้ง ๆ ที่เป็นข้อมูลเดิมทั้งหมดและเรื่องนี้ก็เสนอต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้ว ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า ส่วนกรณีที่สปน.ทำหนังสือไปยังอัยการสูงสุด เพื่อให้ดำเนินการในกรณีที่บริษัทไอทีวี ขอตั้งคณะอนุญาโตตุลาการรอบ 2 ขณะนี้อัยการสูงสุดได้รับเรื่อง ดังกล่าวไปพิจารณาว่าจะตั้งอนุญาโตตุลาการขึ้นมาอีกหรือไม่ ส่วนการเปิดไต่สวนของศาลปกครองสูงสุดในวันที่ 8 ธ.ค. ถือว่าเป็นการเปิดการไต่สวนนัดแรกเพราะเป็นการเรียก สปน. กับไอทีวี ไปรับฟังคดีเท่านั้นแต่ยังไม่มีการตัดสินคดีแต่อย่างใด


ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่

ด้าน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า คงนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ครม. เพราะเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ สปน. คงไม่สามารถตัดสินใจได้เองโดยอาจเสนอให้ที่ประชุม ครม. ร่วมพิจารณาด้วยเพราะเกี่ยวพันกับรายได้ของประเทศชาติรวมทั้งอาจให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความเห็นด้วยว่าจะให้ภาครัฐดำเนิน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์