สุรยุทธ์ ยอมรับบริหารประเทศยากกว่า รบ.ที่มาจากเลือกตั้ง

สุรยุทธ์ ยอมรับบริหารประเทศยากกว่า รบ.ที่มาจากเลือกตั้ง

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2549 18:19 น.

สุรยุทธ์ ยึดพระราชดำรัส คิดดี-พูดดี-ทำดี เป็นแนวทางสมานฉันท์ แก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้-พรรคการเมือง ยอมรับรัฐบาลที่มาจากแต่งตั้งบริหารประเทศยากกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 10 เท่า เพราะเข้าไม่ถึงพื้นที่และอ่อนประชาสัมพันธ์

คิดดี พูดดี ทำดี เป็นแนวทางปฏิบัติ

วันนี้ (22 พ.ย.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ กล่าวในงานสานเสวนาเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ ณ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ว่าแนวทางสร้างความสมานฉันท์ รัฐบาลจะยึดกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ทรงตรัสว่า คิดดี พูดดี ทำดี เป็นแนวทางปฏิบัติ ไม่เฉพาะความสมานฉันท์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือความสมานฉันท์ทางการเมืองเท่านั้น แต่หมายรวมถึงความสมานฉันท์ทุกส่วน เพื่อก่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม สำหรับแนวทางการบูรณาการเพื่อแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในภาพรวมจะต้องทำให้เกิดความเป็นเอกภาพ-จัดองค์ใหม่-จัดระเบียบขั้นตอนปฏิบัติ โดยเฉพาะการให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อตอบสองปัญหาให้รวดเร็ว

หวัง ทุกพรรค ร่วมสมานฉันท์ เพื่อประชาธิปไตย

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า แนวทางสมานฉันท์ทางการเมืองเป็นเรื่องที่ยาก แต่ในใจลึกๆ ยังคาดหวังว่า ทุกพรรคการเมืองจะได้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อนำพาบ้านเมืองไปสู่ยุคประชาธิปไตยให้ดีกว่านี้ แต่โดยส่วนตัวต้องการให้พรรคการเมือง คัดสรรบุคลากรที่จะเข้ามาบริหารบ้านเมือง นอกเหนือจากเน้นเรื่องนโยบาย

รับ รัฐบาลแต่งตั้ง ทำงานยาก

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า รัฐบาลที่มาจากแต่งตั้ง แตกต่างรัฐบาลที่มาจากเลือกตั้ง เพราะทำให้รัฐบาลที่มาจากแต่งตั้งแก้ไขปัญหาได้ยากเป็นกว่าสิบเท่า เพราะไม่ได้มีสมาชิกในท้องถิ่น อย่างพรรคการเมือง การสื่อสารประชาสัมพันธ์ก็ถือเป็นอุปสรรคสำคัญ เพราะเข้าไม่ถึงพื้นที่และข่าวสารไปไม่ถึงประชาชน จึงเห็นด้วยกับข้อเสนอที่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินการจัดตั้งสถานีวิทยุเพื่อเสนอข่าวและสาระรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์