สุรยุทธ์ ฝากงาน ขรก.มหาดไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นประธานการ ประชุมกระทรวงมหาดไทย

ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงและผู้ว่าราชการจังหวัด โดย พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขต่อไป ที่รัฐบาลชุดใหม่อาจจะไม่ได้ใช้ชื่อนี้ แต่ก็ขอให้สานต่อแนวทางในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง เพื่อจะเป็นประโยชน์ กับท้องถิ่น ทั้งนี้แม้ที่ผ่านมานายอำเภอถูกลดบทบาทลง แต่ในการบริหารงานยุคใหม่ นายอำเภอจะต้องเป็นตัวประสานงาน ระหว่างระดับท้องถิ่นไปสู่ภูมิภาค และขอขอบคุณข้าราชการทุกคนที่ได้ร่วมกันทำงาน โดยเฉพาะการจัดการเลือกตั้งที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุม พล.อ.สุรยุทธ์ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย จากนั้นได้เข้าห้องทำงานเพื่อเซ็นหนังสือ และจะเดินทางมา ทำงานที่กระทรวงมหาดไทยจนกว่าจะมี ครม.ชุดใหม่


พล.อ.สุรยุทธ์ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมกับข้าราชการกระทรวงมหาดไทยวันนี้ถือเป็นครั้งสุดท้าย

ได้ฝากในเรื่องการพัฒนาชุมชนหมู่บ้านไว้กับกระทรวงมหาดไทยว่า จะเป็นพื้นฐานที่สำคัญที่มั่นคงให้กับกระทรวงมหาดไทยและประชาชนต่อไป สำหรับ รมว.มหาด-ไทยคนใหม่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ขึ้นอยู่กับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะได้มีการพิจารณาในการตั้ง ครม.ต่อไป อย่างไรก็ตาม งานของกระทรวงมหาดไทยคงไม่มีอะไรที่จะฝากให้สานต่อเพราะงานกระทรวงมหาดไทยมีขอบเขตกว้างขวางมากในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข คิดว่ารัฐมนตรีมหาดไทยคนใหม่มารับ หน้าที่แล้ว ข้าราชการคงจะชี้แจงให้ทราบว่ามีงานอะไรบ้าง ส่วนรัฐบาลใหม่จะมีการรื้อเอาโครงการรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณขึ้นมาดำเนินการอีก ก็เป็นสิทธิของรัฐบาลแต่ละชุด ที่จะเลือกเอานโยบายใดมาดำเนินการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์