สุรยุทธ์ ปัดตอบอนาคต บิ๊กบัง เล่นการเมือง

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน


เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ภายหลังเกษียณอายุราชการ ว่า ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องอนาคตที่ไกลมากนัก แต่สิ่งที่พูดกัน ก็คือ ทำอย่างไรให้การแก้ไขปัญหาบ้านเมืองลุล่วง มีการเลือกตั้งที่โปร่งใสเป็นธรรม ส่วนเรื่องการตัดสินใจทำงานทางการเมือง ก็เป็นหน้าที่ท่านต้องพิจารณาเอง ผมไม่ได้ถามและท่านก็ไม่ได้พูดกับตนด้วย เพราะถ้าเราเข้าใจการทำงานของรัฐบาล ขณะนี้เราก็พยายามยืนอยู่บนจุดกึ่งกลางในการดูแลการเลือกตั้งให้โปร่งใสและเป็นธรรมให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า ในฐานะที่นายกฯ มีอะไรจะแนะนำ พล.อ.สนธิ หรือไม่


พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า คงไม่อะไรแนะนำ เพราะอายุห่างกันแค่ 6 ปี ก็เห็นว่าแต่ละช่วงแต่ละตอนทำงานกันมาอย่างไร คงไม่ได้ต้องพูดกันมาก ก็กันรู้อยู่แล้วว่าห้วงเวลาต่างๆ ควรจะดำเนินการอย่างไร เมื่อถามถึงกระแสข่าวเตรียมให้ พล.อ.สนธิ เข้ารับตำแหน่งในรัฐบาล ภายหลังเกษียณอายุเพื่อเป็นการชิมลางทางการเมือง พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ให้คอยดูต่อไป เมื่อถามต่อว่าแสดงว่ามีแนวโน้มปรับ ครม.ใช่หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ หัวเราะก่อนตอบว่า ให้คอยดูยังไม่ได้มีแนวโน้ม
      
ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก พล.อ.สนธิ เล่นการเมือง สถานการณ์การเมืองต่อไปจะเป็นอย่างไร
 
พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า อย่างที่เรียนแล้วว่า ตนจะไม่ตัดสินใจแทนคนอื่น แต่ละคนมีความคิดมีวิจารณญาณของตนเองอยู่แล้ว ตนจะไม่พูดว่าใครเหมาะที่จะทำอะไรหรือไม่อย่างไร ตนมีหน้าที่ที่จะช่วยทำให้สถานการณ์เรียบร้อยดีขึ้นเท่านั้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์