สุรยุทธ์ นัดชี้ชะตาสุวรรณภูมิพรุ่งนี้

"สุรยุทธ์" นัดฟังผลสรุปชี้ชะตาสนามบินสุวรรณภูมิอีกรอบพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ระบุตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากฝ่ายเทคนิค



ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ แถลงภายหลังการประชุม


วันนี้ (13 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องของสนามบินสุวรรณภูมิโดยตรง แต่เกี่ยวกับด้านทางเรือ ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เสนอร่างพระราชบัญญัติที่จะดำเนินการในด้านการขนส่งทางเรือที่ถือได้ว่ามีความสำคัญและมีความจำเป็นสำหรับชาติบ้านเมืองของเรา โดยเป็นร่างพระราชบัญญัติในการที่จะช่วยเหลือเรือที่ประสบภัยทางทะเลซึ่งมีปัญหามาหลายครั้ง ครั้งนี้ถือเป็นร่างพระราชบัญญัติที่ครอบคลุมเรื่องการช่วยเหลือทางทะเลทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการรายงานถึงการชำรุดของสนามบินสุวรรณภูมิที่กำลังเป็นปัญหาในขณะนี้หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ยืนอยู่ตรงนี้แล้ว คงจะต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทางเทคนิค คาดว่าอาจจะได้ผลสรุปในวันที่ 14 ก.พ.


เมื่อถามว่า


ข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับจะต้องมีการปิดการใช้สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อซ่อมแซมหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ให้ถามทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมดีกว่า ตนไม่ได้รับผิดชอบโดยตรง รัฐมนตรีคมนาคมรับผิดชอบโดยตรง ข้อมูลจะถึงที่ท่านก่อนจากนั้นจะมาถึงตนเอง

สำหรับข้อสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบปัญหาการชำรุดของแท็กซี่เวย์และรันเวย์ในสนามบินสุวรรณภูมิระบุว่าพบปัญหาการทรุดตัวและมีน้ำใต้ดินซึมเข้ามา อย่างไรก็ตาม สามารถซ่อมแซมได้แม้ว่าจะไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเมื่อซ่อมแซมแล้วจะมีปัญหาอีกหรือไม่ รวมทั้งไม่มีการรับประกันอย่างชัดเจนถึงความปลอดภัย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์