สุรยุทธ์ ทุบโต๊ะ! จัดกำลังพล - เสริมเขี้ยวเล็บ ศอ.บต.ด้วยน้ำมือ

สุรยุทธ์ ทุบโต๊ะ! จัดกำลังพล - เสริมเขี้ยวเล็บ ศอ.บต.ด้วยน้ำมือ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 ธันวาคม 2549 16:26 น.

นายกฯ ร้อนใจ กพ.-กพร. สนองมติ ครม.นัดพิเศษล่าช้า คลุกวงในร่วมจัดกำลังพลให้ ศอ.บต.ดับไฟใต้ด้วยตัวเอง ปัดข่าวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมปักธงรัฐปัตตานี ย้ำแค่ข่าวโคมลอย

วันนี้ (12 ธ.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขณะนี้มีการเปิดเผยว่าประชาชนชาวไทยพุทธได้อพยพออกจากพื้นที่ว่า วันนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ตนก็ติดตามจากการประสานงานกับทางผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารงานจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ก็ยังมีปัญหาที่ทางรัฐบาลจะต้องแก้ไข คือเรื่องการบริหารงาน การที่จะดำเนินการให้ตำแหน่งที่เหมาะสมกับ ผอ.ศอ.บต.ในขณะนี้ ในส่วนของ กพร.และ กพ.ก็ยังไม่สามารถที่จะดำเนินการให้ลุล่วงไปตามมติ ครม.ที่ได้ประชุมกันในวาระพิเศษ ทั้งอัตรา ทั้งจำนวนคน ยังไม่สามารถที่จะมอบให้กับทาง ศอ.บต.ไปได้นั้นเป็นเรื่องที่ตนจะต้องหาทางแก้ไขให้

เมื่อถามว่า ข้อมูลที่ประชาชนไทยพุทธย้ายออกจากพื้นที่ จริงเท็จแค่ไหน

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน เมื่อถามต่อว่า เรื่องการปล่อยข่าวต่างๆ ที่ออกมาจากพื้นที่ภาคใต้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปักธงรัฐปัตตานี หรือเรื่องอื่นๆ ตรงนี้ทางภาครัฐจะมีวิธีการสกัดกั้นข่าวปล่อยอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า คงไม่ได้สกัดกั้น เราคงพิสูจน์ทราบด้วยข้อเท็จจริง คือไม่ได้มีการปักธงอย่างที่ว่าอาจจะเป็นการพูดจาเป็นเอกสาร ใบปลิวต่างๆ เหมือนอย่างที่ตนโดนตั้งค่าหัว ก็เป็นเรื่องธรรมดาอย่างที่ได้เรียนไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์