สุรยุทธ์ ถกนายกฯมาเลย์ดับไฟใต้วันนี้

สุรยุทธ์ เตรียมต้อนรับผู้นำมาเลย์อย่างเป็นทางการ


พร้อมจับเข่าถกแก้ปัญหาชายแดนใต้วันนี้ ย้ำเดินหน้าสร้างสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเพื่อนบ้านทุกประเทศ

วันนี้(12 ก.พ.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


ให้สัมภาษณ์ถึงการหารืออย่างไม่เป็นทางการกับดาโต๊ะซรี อับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ระหว่างรับประทานอาหารค่ำเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) ณ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต ว่า เป็นการพูดคุยกันในลักษณะที่เป็นกันเอง ยังไม่ได้หารือในรายละเอียดมากนัก ซึ่งวันนี้ (12 ก.พ.) จะหารืออย่างเป็นทางการ โดยจะพูดคุยในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ ที่จะพูดคุยกันอย่างเป็นทางการในวันนี้

การหารือเมื่อวานนี้ตั้งแต่การตีกอล์ฟและร่วมรับประทานอาหารค่ำ สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้นำของสองประเทศหรือไม่


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งไทยคงจะไม่ทำเฉพาะกับมาเลเซียเท่านั้น แต่จะพยายามสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านให้มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น สร้างความใกล้ชิด สร้างความร่วมมือ เพราะอีกไม่ถึง 10 ข้างหน้าเราจะต้องมาอยู่รวมกันมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.10 น. ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ


นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่วัดสีลสุภาราม อ.เมืองภูเก็ต เพื่อเข้านมัสการหลวงปู่สุภากันตสีโล ซึ่งขณะนี้มีอายุ 113 ปี ทั้งนี้ หลวงปู่สุภากันตสีโลได้ขอให้นายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรง และตั้งใจทำงานบริหารประเทศในเรื่องต่าง ๆ อย่างเข้มแข็ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีน้อมรับนำไปปฏิบัติในการทำงาน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์