สุรยุทธ์ ตีกอล์ฟกับทูตต่างชาติ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่สนามกอล์ฟรอยัลกอล์ฟ ลาดกระบัง

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมออกรอบตีกอล์ฟกับอดีตรัฐมนตรี สมาชิก สนช. เอกอัครราชทูต 18 ประเทศ ข้าราชการทำเนียบรัฐบาล และข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ โดย พล.อ.สุรยุทธ์ออกรอบร่วมก๊วนกับนายนิตย์ พิบูลสงคราม รมว.ต่างประเทศ ม.ร.ว.กำลูนเทพ เทวกุล สมาชิกสนช. นายจาง จิ่ว หวน เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และนายเอลฮัดซัน ซาฮีด เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย ทั้งนี้มีการเชิญ คมช.มาร่วมตีกอล์ฟด้วย แต่กลับไม่มีสมาชิก คมช.คนใดมาร่วมออกรอบเลย
 

พล.อ.สุรยุทธ์ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าแจ่มใสว่า ส่วนใหญ่เล่นกอล์ฟกับเพื่อนๆ เล่นกับ คมช.ก็มีบ้าง ส่วน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรีนั้น นานๆจะมาเล่นที อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่  พล.อ.สนธิกลับมาจากต่างประเทศก็ยังไม่ได้เจอและยังไม่ได้คุยกันเลย 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรอยากฝากถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่

พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า คงไม่มีอะไรจะฝาก เท่าที่ฟังก็มีนโยบายในทิศทางที่ดีแล้ว ต่อข้อถามว่ามองอย่างไรที่นายสมัครจะนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ไม่มีปัญหา ตนก็ควบตำแหน่ง รมว.มหาดไทย เพราะคนที่เป็นนายกฯบางครั้งก็ต้องดูแลในบางกระทรวงที่มีความสำคัญ  เมื่อถามว่า จะทำความเข้าใจกับ ผบ.เหล่าทัพในการทำงานร่วมกับนายสมัครหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า เป็นเรื่องของนายสมัครที่จะพูดคุยกันกับ ผบ.เหล่าทัพ เนื่องจาก ผบ.เหล่าทัพจะต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในสภาความมั่นคงแห่งชาติ แม้ว่านายกฯจะไม่ได้เป็น รมว. กลาโหมก็ตาม แต่สามารถพูดคุยได้ เพราะนายกฯต้องดูแลสภาความมั่นคงแห่งชาติอยู่แล้ว 


ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีการออก พ.ร.บ.การจัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ถือเป็นการป้องกันการแทรกแซง จากฝ่ายการเมืองใช่หรือไม่

พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า คงไม่ใช่ เป็นเรื่องที่ได้ทำผ่าน สนช.อย่างถูกต้อง ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น แต่เกิดมานานแล้ว เมื่อถามย้ำว่าเป็นการป้องกันการล้วงลูกหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น เรื่องบางอย่างต้องมีการปรับปรุงบ้าง คิดว่าเป็นเรื่องดีที่พยายามให้นายกฯพ้นจากหลายๆเรื่อง เรื่องหนึ่งที่ตนพยายามทำแต่ไม่สำเร็จคือเรื่องของตำรวจ เพราะนายกฯไม่ควรไปดูแล ควรดูในภาพกว้างทั่วๆไปมากกว่าการดูหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องลำบาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์