สุรยุทธ์ ขอหารือ สนธิ ปลด ผบ.ตร.- ยันคดีบึ้มไม่คืบ

"สุรยุทธ์" ไม่ตอบรับ-ปฏิเสธ ปลด "โกวิท" พ้นตำแหน่ง ยันขอหารือ "สนธิ" นอกรอบ ยอมรับคดีระเบิดป่วน กทม.ยังไม่มีความคืบหน้า มั่นใจ รมช.พาณิชย์-ศึกษาฯ จะช่วยแบ่งเบาภาระงานในกระทรวงได้ดี ระบุ จะไม่มีการปรับ ครม.เพิ่มอีก


นายก กล่าว


วันนี้ (2 ก.พ.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการปฏิบัติภารกิจตามเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถึงกรณีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเพิ่มรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า การเพิ่มตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งนี้เป็นเพราะเห็นว่า ทั้ง 2 กระทรวงมีงานมาก จึงต้องการหาคนมาช่วยงานเพื่อแบ่งเบาภาระ ซึ่งเป็นความต้องการของรัฐมนตรีเจ้าของกระทรวงเอง ทั้งนี้ บุคคลทั้ง 2 นี้ เป็นรายชื่อที่รัฐมนตรีประจำกระทรวง เป็นผู้คัดเลือกเอง


เชื่อว่า


"จะทำให้งานในของทั้ง 2 กระทรวง มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะทั้ง 2 คนเป็นผู้เชี่ยวชาญในหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่แล้ว ยืนยันเมื่อมีการเพิ่มตำแหน่งของทั้ง 2 รัฐมนตรีนี้แล้ว จะไม่มีการปรับเพิ่มในตำแหน่งอื่นอีก" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ระหว่างนี้จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีการปรับในช่วงนี้ แต่ต้องของหารือกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่ขณะนี้ก็ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ภาคใต้ด้วยกัน ส่วนความคืบหน้าในคดีเหตุวางระเบิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2549 ในพื้นที่ กทม.และนนทบุรีจำนวน 8 จุดนั้น ขณะนี้ตนได้อ่านข้อมูลที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)แล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์