สุรพลถือฤกษ์ปีใหม่นั่งเก้าอี้ผู้ว่า ททท.

สุรพล เศวตเศรนี


        วันนี้ (14 ธ.ค.) นายวิชัย ศรีขวัญ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ททท.มีมติแต่งตั้ง นายสุรพล เศวตเศรนี เป็นผู้ว่าการ ททท.คนใหม่ โดยเริ่มงาน 1 ม.ค.53 เนื่องจากนายสุรพลได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด และรักษาการรองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน ททท. มีผล 31 ธ.ค.นี้ โดยจะมีพิธีลงนามในสัญญาว่าจ้างผู้ว่าการคนใหม่ วันที่ 22 ธ.ค.นี้ ทั้งนี้ คณะกรรมการ ททท.ได้เพิ่มเกณฑ์การประเมินผลงานผู้ว่าการใหม่ โดยให้นำเรื่องการดูแลกิจการที่ ททท.เข้าไปร่วมลงทุน 4 แห่ง ได้แก่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ผู้ดำเนินโครงการบัตรไทยแลนด์ อีลิทการ์ด, บริษัท ไทยจัดการลองสเตย์, บริษัท บางพระกอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล และน้ำพุร้อนสันกำแพง เข้ามาประเมินด้วย จากที่ผ่านมาไม่เคยนำมาประเมิน โดยเน้นที่การกำกับดูแลกิจการ ไม่ได้นำผลการดำเนินงานเป็นตัวประเมิน

        ด้าน นายสุรพล กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ททท.ได้มอบหมายให้ ททท.ไปยกร่างแนวทางการบริหารงานในกิจการที่เข้าร่วมลงทุน 4 แห่ง ในฐานะที่ ททท.เป็นผู้ถือหุ้นร่วม โดยเน้นให้ ททท.เข้าไปติดตามการทำงาน โดยมีระบบสื่อสารสองทาง จากเดิมเป็นการติดตามรับทราบการทำงานอย่างเดียว เป็นให้ข้อเสนอแนะในการกำกับดูแลเข้าไปด้วย หลังรับทราบปัญหา และการดำเนินงาน

        สำหรับ นายสุรพล เศวตเศรนี เกิดวันที่ 22 ธ.ค.2496 ปัจจุบันอายุ 56 ปี เคยเป็นรองผู้ว่า ททท.มาแล้ว 2 ด้าน ได้แก่ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์