สุรพงษ์แถลงม็อบละเมิดกม.ลั่นสุเทพต้องรับผิดชอบ

สุรพงษ์แถลงม็อบละเมิดกม.ลั่นสุเทพต้องรับผิดชอบ

รองนายกฯ 'สุรพงษ์' แถลง ม็อบละเมิดกฎหมาย พกพาอาวุธ ทำร้าย จนท. ชี้ 'สุเทพ' ต้องรับผิดชอบ ขณะทุกเหตุการณ์จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า ในการชุมนุมทางการเมืองขณะนี้ไม่ได้เป็นไปด้วยความสงบ สันติ อหิงสา เนื่องจากผู้ชุมนุมได้ละเมิดกฎหมายหลายมาตรา ตั้งกองกำลังติดอาวุธ พกพาอาวุธ มีเจตนาฆ่าและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่

โดยล่าสุด การชุมนุมที่สนามกีฬาฯไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ได้เกิดการปะทะโดยไม่มีเงื่อนไข เนื่องจากขั้นตอนรับสมัครและจับหมายเลขดำเนินการเรียบร้อยตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายราย โดย 1 ในจำนวนนี้ ถูกยิงเข้าหน้าอก และเสียชีวิต 1 นาย พร้อมยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำคนอื่นๆ ที่มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้จะต้องรับผิดชอบและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทร์ รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า จากเหตุปะทะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ 25 นาย เสียชีวิต 1 นาย สามารถจับกุมผู้ต้องหา ข้อหาบุกรุกสถานที่ และมั่วสุ่ม ได้จำนวน 14 ราย ส่วน ข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ยืนยันตำรวจจะเร่งรัดติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงกรณีมีภาพปรากกเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการกับรถยนต์จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์