สุรพงษ์ยันเลือกตั้ง2กพ.ศรส.ดูแลได้

สุรพงษ์ยันเลือกตั้ง2กพ.ศรส.ดูแลได้

'สุรพงษ์' จวก 'กกต.' เมินขอความร่วมมือทหาร-ตำรวจดูแลหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า มั่นใจ 2 ก.พ. 'ศรส.' ดูแลได้

27 ม.ค.57 ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาศรส. เป็นประธานประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) โดยมีรัฐมนตรีและคณะทำงานเข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ พล.อ.พฤณฑ์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ในฐานะที่ปรึกษาการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาฯสมช. ในฐานะเลขานุการศรส. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และตัวแทนเหล่าทัพ เข้าร่วม

โดยนายสุรพงษ์ กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากทหารและตำรวจในการดูแลหน่วยเลือกตั้ง ว่า เรื่องนี้นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงว่ากกต.ไม่ได้ขอความร่วมมือมาเป็นพิเศษ หรือขอกำลังเพิ่มเพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ ดังนั้นการจัดกำลังจึงเป็นไปตามปกติ และเชื่อว่าหากมีการประสานมาการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 ก.พ.นี้ คงไม่เกินกว่าที่เราจะดูแลได้

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยบริเวณสถานที่ตั้ง ศรส.นั้น ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจตั้งแต่บริเวณทางเข้าสโมสรตำรวจ เพื่อสอบถามรถยนต์และบุคคลที่จะผ่านเข้าออก ขณะที่ประตูทางเข้าบช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนแลกบัตรผ่านเข้าออกสถานที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์