สุรพงษ์นัดถก4หน่วยงาน เลิกกันสำรองร้อยละ30

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าววันนี้ (11 ก.พ.) ว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันพรุ่งนี้ จะมีการหารือเรื่องนโยบายการเงิน รวมทั้งการพิจารณายกเลิกมาตรการกันสำรองร้อยละ 30

กับนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หลังจากนั้นจะมีการประชุมร่วมกันระหว่าง 4 หน่วยงาน คือ กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงบประมาณ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นการทำงานร่วมกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังได้รับความผันผวนในขณะนี้


"ถือเป็นการประเมินภาวะเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องร่วมกับ 4 หน่วยงานในทุกสัปดาห์ เพื่อให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 6 เดือน"

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวและว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการกำหนดวันประชุมที่ชัดเจนว่า ทั้ง 4 หน่วยงานจะร่วมกันประชุมวอร์รูมเศรษฐกิจ ทุกวันใดของสัปดาห์


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวด้วยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงการคลังเป็นการภายใน เพื่อหารือเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจเบื้องต้น ก่อนที่จะนำข้อมูลไปประชุมร่วมกับ 4 หน่วยงานในวันพรุ่งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์