สุรพงษ์ตำหนิทำหน้าที่สมชัยไม่เป็นมืออาชีพ

สุรพงษ์ตำหนิทำหน้าที่สมชัยไม่เป็นมืออาชีพ

"รองนายกฯสุรพงษ์" เผย รัฐเตรียมหนุนการทำงาน กกต. 5 ข้อ จัดการเลือกตั้ง 2 ก.พ.นี้ พร้อมตำหนิ "สมชัย" ไม่เป็นมืออาชีพ


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้นำรายงานสรุปสิ่งที่ควรเตรียมการที่จะให้การสนับสนุน กกต. ภายหลังจากประชุมหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ โดย 1.รัฐบาลสนับสนุนเพิ่มกำลังทหารและตำรวจเพื่อมาดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อป้องกันการชุมนุมประท้วงขัดขวางการเลือกตั้ง 

2.จัดทีมงานเก็บภาพถ่ายผู้กระทำผิดขัดขวางการเลือกตั้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย 

3.จัดทีมเคลื่อนที่เร็วเพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เลือกตั้งให้ทันต่อเหตุการณ์ 

4.เสนอแผนการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง และแนวทางการรักษาความปลอดภัย ในการจัดส่งจากหน่วยเลือกตั้ง ไปยังหรือมาจากสถานที่จัดเก็บที่ กกต.กำหนด และ 

5.จัดตั้งวอร์รูม เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อประเมินสถานการณ์และเหตุฉุกเฉิน เร่งด่วนที่ต้องการสนับสนุน

ทั้งนี้ ในรายงาน ยังได้ระบุถึง การทำหน้าที่ของ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ที่รายงานว่า บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ติดค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปรษณีย์ชุมพร และมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ปิดล้อมอยู่ประมาณ 50 - 300 คน นายสมชัย ระบุว่า มีคนล้อมอยู่เพียง 20 - 50 คน ซึ่งตำรวจและทหารสามารถใช้กำลังปฏิบัติการเพื่อให้นำบัตรออกมาได้ทันก่อนเที่ยงวันที่ 29 มกราคม จะทำให้ไม่สามารถเลือกตั้ง ส.ส. ได้ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งการพูดดังกล่าว ไม่มีการคิดเตรียมการล่วงหน้า หรือแจ้งขอความช่วยเหลือมาก่อนคิดจะพูดอะไรก็พูดขึ้นมา ใช้วิธีทำงานที่ไม่มีรูปแบบไม่มีความเป็นมืออาชีพ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์