สุรพงษ์ตั้งกระทู้ร้อนโยกย้ายมหาดไทย


“สุรพงษ์” ตั้งกระทู้ถามโยกย้ายข้าราชการมหาดไทย ด้าน “บุญจง” ยืนยัน แต่งตั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัด ถูกกฎหมาย ไม่เคยคิดขายตำแหน่ง...ง...

เมื่อเวลา 09.15 น.ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ทั้งนี้หลังจากที่ประชุมได้มีการพิจารณากระทู้ถามทั่วไปเสร็จสิ้น นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดถามนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เรื่องข้อกล่าวหามีการซื้อขายโยกย้ายตำแหน่งของข้าราชการ

นายสุรพงษ์ ถามว่า อยากทราบว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และประธานคณะทำงาน รมว.มหาดไทย นายกรัฐมนตรีจะแสดงความรับผิดชอบปกป้องข้าราชการดีๆ ที่ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

ด้าน นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ชี้แจงแทนนายชวรัตน์ ว่า การแต่งตั้ง ผวจ.จะยึดเกณฑ์ของกฎหมายและระเบียบปฏิบัติของก.พ.ทุกประการ ที่ต้องดูการทำงานในพื้นที่และความรู้ความสามารถที่ผ่านมา เมื่อมีการกล่าวหาว่า กระทรวงมหาดไทย ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจำนวนมากได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เคยมีการซื้อตำแหน่ง โดยเฉพาะรอง ผวจ.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านนายสุรพงษ์ ถามต่อว่า นายกฯว่าจะเอาผิดกับข้าราชการการเมืองและตำรวจที่เข้าไปจุ้นจ้านกับการโยกย้ายนายตำรวจอย่างไร

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ถ้าเรื่องใดมีการระบุพฤติการณ์ชัดเจนจะดำเนินการต่อ แต่ถ้าเรื่องใดเกี่ยวข้องกับคนระดับสูง หรือมีปัญหาที่ซับซ้อนกว่านั้นได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบที่มี พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร มาดูแลในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-2-3-4-6 ที่เพิ่งสรุปได้เฉพาะกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เท่านั้นที่ ระบุว่าไม่มีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งกำลังพิจารณาว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไร เนื่องจากสตช.ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอีกคณะหนึ่งเช่นกัน ยืนยันจะไม่มีการปล่อยผ่านและจะดำเนินการเช่นนี้ในทุกกระทรวง โดยที่ผ่านมาก็มีหลายเรื่องที่ได้ส่งต่อไปให้ ป.ป.ช.ดำเนินการแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์