สุรพงษ์ เชื่อ ยิ่งลักษณ์ มีชะตากรรมไม่ต่างจาก ทักษิณ

สุรพงษ์ เชื่อ ยิ่งลักษณ์ มีชะตากรรมไม่ต่างจาก ทักษิณ

'สุรพงษ์' เผยผู้แทนสหรัฐฯเข้าพูดคุยเพื่อต้องการรับฟังเรื่องการถอดถอนด้วยตนเองจากปากของ 'ยิ่งลักษณ์' แจง 'ยิ่งลักษณ์' มีชะตากรรมไม่ต่างจาก 'ทักษิณ' ขณะที่สหรัฐฯเป็นห่วงผลกระทบของประชาธิปไตยไทย ความเชื่อมั่น และการค้า ที่อาจไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกรณีที่ นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ให้การต้อนรับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะ ตามคำเชิญในการพบปะผู้นำทางการเมือง ทุกกลุ่ม และตัวแทนจากฝ่ายรัฐบาล โดยทางสหรัฐอเมริกาได้พูดคุยสอบถามถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่สนช.ลงมติถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ 

ซึ่งความจริงทางอเมริกาได้ติดตามข่าวคราวอยู่ตลอดทราบดีอยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย เพียงแต่อยากฟังจากปาก จึงเล่าให้ฟังว่ามันมีที่มาที่ไปและมีขบวนการอย่างไร ยังหาตัวคนผิดไม่ได้ แต่ลงโทษคนกำกับนโยบายไปแล้ว และคาดหมายว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์คงมีชะตากรรมไม่ต่างจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯผู้เป็นพี่ชาย ซ้ำเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นเหมือนลอกแบบกันมา ต่อไปก็จะมีเหตุการณ์ทำนองว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบ ชดใช้ อันนั้น อันนี้ ตามมา

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ซึ่งทางสหรัฐอเมริกาได้แสดงความเป็นห่วงสิ่งที่เกิดขึ้น อดีตนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งต้องโดนถอดถอนจากคนที่มาจากการแต่งตั้ง ไม่ได้มาตามครรลองประชาธิปไตย เรื่องนี้จะส่งผลกระทบแน่นอน โดยเฉพาะความเชื่อมั่น การลงทุน ต่างชาติไม่กล้าคบค้าสมาคมด้วย เพราะถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้น อาจไม่ได้รับความเป็นธรรม 

นายสุรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าสหรัฐอเมริกาเขามีหลักยึดที่มั่นคงคือ หลักประชาธิปไตย การเคารพสิทธิมนุษยชน หลักความเท่าเทียม และหลักกฎหมาย  และบอกว่าความสัมพันธ์กับประเทศไทยจะดีขึ้นก็ต่อเมื่อเรามีประชาธิปไตยที่แท้จริง เป็นมาตรฐานสากลโลก หรือ อินเตอร์เนชันแนลสแตนดาร์ด 

นอกจากนี้นายแดเนียลยังสอบถามว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ จึงบอกไปว่าคงต้องรอให้เขาได้ในสิ่งที่ต้องการ ถึงมีการเลือกตั้ง แต่ถ้าประชาชนไม่ยอมรับก็เหนื่อยหน่อย เรื่องรัฐธรรมนูญที่ร่างกันอยู่ เราก็ให้ความเห็นไปว่า เขาเขียนกันไว้เรียบร้อยหมดแล้ว ที่ทำกันอยู่ ไปรับฟังความเห็น เดินทางไปที่นั่นที่นี่ล้วนเป็นการจัดฉาก เล่นลิเกเท่านั้น

ขอบคุณข่าวจาก VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์