สุรพงษ์ ซัด ถ้าคสช.จะอยู่เกินโรดแมปต้องบอกให้ชัด-อธิบายให้ต่างชาติเข้าใจ

สุรพงษ์ ซัด ถ้าคสช.จะอยู่เกินโรดแมปต้องบอกให้ชัด-อธิบายให้ต่างชาติเข้าใจ

เมื่อวันที่ 7 เมษายน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ


 กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นไปได้ที่รัฐบาลและคสช.จะอยู่เกินโรดแม็ปหากยังมีความพยายามปลุกปั่น ยั่วยุ ขัดขวางการทำงานของรัฐบาล หรือยังมีความเคลื่อนไหวอันนำไปสู่ความไม่สงบ ว่า ถ้ารัฐบาลและคสช.จะอยู่เกินโรดแม็ปก็ต้องบอกให้ชัด โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ ซึ่งต้องอธิบายทำความเข้าใจ เพราะก่อนหน้านี้ได้เคยประกาศไปชัดเจนแล้วว่าจะทำตามโรดแม็ป แต่เมื่อมีหมอดูบอกว่าให้อยู่ต่อ ก็ต้องบอกอธิบายให้เข้าใจกัน

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจที่มีการบอกว่ารัฐบาลอาจจะอยู่ต่อเกินโรดแมป เพราะตั้งแต่คสช.

 รัฐบาลเข้ามาบริหาร ก็มีคำพูดชัดเจนว่าหากร่างรัฐธรรมนูญไม่เสร็จ หรือร่างมาแล้วไม่ถูกใจ ก็จะต้องมีการตั้งสปช. ตั้งกรรมาธิการยกร่างฯขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะทำรัฐธรรมนูญใหม่อีก ตรงนี้เข้าใจอยู่แล้วว่าเขาต้องการที่จะอยู่นาน เราไม่ได้กังวลเรื่องรัฐบาลจะอยู่นานเลย เพราะรู้วาเขาตั้งใจอย่างนั้นอยู่แล้ว

ในส่วนของพรรคเพื่อไทย (พท.) ตอนนี้ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไร เรานิ่งมานานแล้ว รอเพียงรัฐธรรมนูญอย่างเดียว ซึ่งจากที่ดูรัฐธรรมนูญที่ออกมาตอนนี้ ถือว่ารับไม่ได้สำหรับพวกเราที่เป็นนักประชาธิปไตย ซึ่งท่าทีของพรรคหลังจากมีรัฐธรรมนูญออกมาชัดเจนแล้วจะเป็นอย่างไร คงต้องดูอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์