สุรนันทน์โต้อภิสิทธิ์ปัดเลี่ยงตรวจสอบกู้2ลล.

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โต้ "อภิสิทธิ์" รัฐบาลปัดเลี่ยงตรวจสอบ เพื่อโกง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ยัน ไม่เป็นเบี้ยหัวแตก

สุรนันทน์โต้อภิสิทธิ์ปัดเลี่ยงตรวจสอบกู้2ลล.


นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลว่า รัฐบาลหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ และซิกแซกเพื่อโกง จากการเสนอร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลยืนยันว่า การตัดสินใจกู้แทนการจัดสรรงบประมาณปกตินั้น เพื่อให้การลงทุนมีความต่อเนื่อง ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการเมือง ซึ่งการลงทุนดังกล่าว ก็เพื่อจะทดแทนการชะงักของโครงการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา


นอกจากนี้ นายสุรนันทน์ ยืนยัน การลงทุนครั้งนี้ไม่เป็นเบี้ยหัวแตกเหมือนโครงการไทยเข้มแข็งของรัฐบาลที่ผ่านมา เนื่องจากทุกอย่างเป็นไปตามหลักการบริหารเงิน การใช้เงินถูกประเภท และมีผลตอบแทนชัดเจน ทั้งนี้ ขั้นตอนการตรวจสอบร่างกฎหมายดังกล่าว ที่รัฐบาลกำลังจะเสนอสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรนั้น

มีกระบวนการที่รับฟังความคิดเห็นของสาธารณะแต่ต้น ยังมีการอธิบายข้อมูลผ่านการจัดนิทรรศการ และในตัวร่างกฎหมายเอง มีบัญชีแนบท้ายเพื่อวางกรอบการลงทุนใน 3 ยุทธศาสตร์ คือ

1.ยุทธศาสตร์ปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งสินค้าทางถนนสู่การขนส่งที่มีต้นทุนต่ำกว่า,

2.ยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางและขนส่งไปสู่ศูนย์กลางของภูมิภาคทั่วประเทศและเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน และ

3.ยุทธศาสตร์พัฒนาและปรับปรุงระบบขนส่งเพื่อยกระดับความคล่องตัวด้วย ซึ่งทั้งหมดแตกต่างกับ ไทยเข้มแข็งของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ที่ไม่มียุทธศาสตร์ชัดเจน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์