สุรนันทน์แจงปมนายกฯกดโทรศัพท์ระหว่างงานพระราชพิธี

สุรนันทน์แจงปมนายกฯกดโทรศัพท์ระหว่างงานพระราชพิธี

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน

ถึงกรณีที่มีกระแสโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างหนักในช่วงนี้ ทั้งประเด็นที่นายกฯพูดคำว่า ประธานาธิบดีมาเลเซียในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนในวันเสาร์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ออกอากาศทางช่อง 11 และกรณีที่ในโลกอินเตอร์เน็ตโจมตีภาพของนายกรัฐมนตรีที่ปรากฏภาพว่า นายกฯเล่นโทรศัพท์มือถือขณะร่วมในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพว่า บางครั้งคนทำงานก็มีข้อผิดพลาดบ้างในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คิดว่าไม่ควรนำมาเป็นสาระ เพราะเรื่องที่เป็นสาระในการทำงานของรัฐบาลก็พร้อมจะรับฟัง ดังนั้น การวิพากษ์ควรเน้นในเรื่องของเนื้อหาสาระจริงๆ และอย่าวิพากษ์ตามใจตัวเอง เข้าใจว่าฝ่ายค้านเองก็เคยเป็นรัฐบาล ก็ยังคิดจินตนาการว่าตัวเองเป็นรัฐบาลอยู่ ก็เลยคิดว่าตัวเองจะต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ ในขณะที่ตัวเองเป็นรัฐบาล 2 ปี ก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ดังนั้น วันนี้รัฐบาลนี้มาก็อยากให้ฟังเสียงก่อนวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเรื่องภาคใต้ หรือเรื่องอะไรก็ตามที่วันนี้พูดกันอยู่ก็ดูผลงาน ดูนายกฯก็มาวิเคราะห์วิพากษ์วิจารณ์แล้วมาเสนอแนะ อะไรที่มันสร้างสรรค์ก็ช่วยกันแก้ปัญหา เพราะตนคิดว่าเรื่องของความมั่นคงกับเรื่องของต่างประเทศต้องช่วยกันมากกว่าที่จะมาจับผิดกัน


ส่วนกรณีที่นายกฯ พูดคำว่าประธานาธิบดีมาเลเซีย นายสุรนันทน์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องกำชับฝ่ายการทำงาน
 
เพราะว่าเราเองหรือใครก็ตาม รวมทั้งตนด้วยที่ออกทีวีเยอะๆ บางทียังพูดผิดเลย แม้พิธีกรที่ออกทีวีทุกคืนในรายการก็พูดผิดได้ ดังนั้นนายกฯก็เป็นคนคนหนึ่งเหมือนกัน ที่จังหวะอาจคิดเร็วไปก็เลยพูดผิดบางคำ


"ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ได้กำชับทีมงานว่า ในการที่จะทำรายการที่เป็นเทป ก็เป็นในส่วนของทีมงานก็จะช่วยตรวจสอบให้ถูกต้อง และไม่ให้เกิดข้อที่ออกมาแล้วมีคำพูดที่ผิด ส่วนที่ท่านนายกฯพูดผิดก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์" นายสุรนันทน์กล่าว


เมื่อถามว่า ก็จะโดนโจมตีในเรื่องของความอ่อนด้อยของนายกฯ โฆษกประจำตัวนายกฯกล่าวว่า
 
"ก็นี่ไงมันถึงโจมตีในเรื่องที่ไม่เป็นสาระ วันนั้นนายกฯพูดที่เป็นสาระเยอะแยะไปหมด ผมก็คิดว่าถ้าเอาเรื่องพวกนั้นมาตั้งเป็นโจทย์แล้วมาวิพากษ์แล้วมาเสนอแนะก็จะเป็นสิ่งที่ดีกว่า"


สำหรับภาพที่นายกฯเล่นโทรศัพท์มือถือนั้น นายสุรนันทน์กล่าวว่า ก็เท่าที่ชี้แจงโดยรวม ก็คิดว่าไม่ใช่เป็นสาระอะไร อย่าไปพูดเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์