สุรนันทน์ปัดนายกฯโดดสภาหนีร่างนิรโทษ

สุรนันทน์ปัดนายกฯโดดสภาหนีร่างนิรโทษ

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปัด นายกรัฐมนตรี โดดสภา หนีร่างนิรโทษ ย้ำ ติดภารกิจ ครม.สัญจร ลพบุรี ปัดตอบ ลงมติโหวตด้วยหรือไม่

นาย สุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ไม่ได้เป็นการปัดความรับผิดชอบต่อร่างกฏหมายดังกล่าว แต่เนื่องจากติดภารกิจลงตรวจราชการใน จ.สิงห์บุรี และ จ.ลพบุรี และได้ยื่นใบลาการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไว้แล้วจำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายน และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็จะเข้าร่วมประชุมตามปกติในวันที่ 2 พฤศจิกายน

ส่วนนายกรัฐมนตรี จะร่วมโหวตลงมติ ให้ผ่านกฎหมายนิรโทษกรรมหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาอีกครั้ง เพราะหลายฝ่ายมองว่าเป็นการช่วยคนในครอบครัว ถือว่ามีความละเอียดอ่อน จึงต้องพิจารณาอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของสภาให้เป็นไปตามกระบวนการ โดย นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลเป็นฝ่ายบริหารที่พร้อมปฏิบัติตาม แม้ว่าท้ายที่สุด ขั้นตอนของสภาไม่สามารถออกกฎหมายนิรโทษกรรมได้ ก็ต้องหาวิธีอื่น รัฐบาลจะไม่พิจารณาออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม หรือยุบสภาอย่างแน่นอน เพราะอาจส่งผลกระทบทางลบต่อรัฐบาลได้ ซึ่ง นายกรัฐมนตรีเอง มีความห่วงใยในสถานการณ์การชุมนุม ว่า อาจกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วไป จึงขอให้ชุมนุมอย่างสงบไม่อยากให้เกิดความรุนแรง และได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์