“สุรนันทน์” ไม่ฟ้อง ปชป.กล่าวหาแทรกแซงสื่อมะกัน

“สุรนันทน์” ไม่ฟ้อง ปชป.กล่าวหาแทรกแซงสื่อมะกัน

“สุรนันทน์” ย้ำไม่ได้แทรกแซงสื่อมะกันสัมภาษณ์หัวหน้า ปชป. ยันไม่ฟ้องกลับ "ชวนนท์" บอกสงสารมีคดีเยอะแล้ว


วันนี้ ( 14 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แถลงตอบโต้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนำเอกสารของบริษัท ยูไนเต็ด เวิลด์ มาโชว์ให้สื่อมวลชนดู โดยยืนยันว่า ไม่ได้แทรกแซง ข่มขู่ หรือชี้นำการทำงานของสื่อ โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์รายงานวันยูเอสเอทูเดย์ของสหรัฐฯ เพื่อไม่ให้สัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เพราะสื่อทุกคน ทั้งสื่อไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะสื่อจากสหรัฐฯ ถือว่ามีเสรีภาพ สามารถสัมภาษณ์ใครก็ได้ แต่ผู้ที่มาติดต่อกับตนไม่ใช่นักข่าวของยูเอสเอทูเดย์ และไม่ใช่นักข่าวของสหรัฐฯ

แต่เป็นของบริษัท ยูไนเต็ด เวิลด์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ซึ่งทำเป็นรายงานพิเศษเกี่ยวกับประเทศไทย เพื่อแจกเป็นเอกสารแนบ (Supplement) กับหนังสือพิมพ์ ยูเอสเอ ทูเดย์ ในโอกาสที่ปีนี้ครบรอบ 180 ปีความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ซึ่งบริษัทนี้ ทำให้กับหลายประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย บราซิลและเคยทำให้ประเทศไทยในปี 2009 หัวข้อที่ทำก็ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นหัวข้อด้านการประชาสัมพันธ์ในแต่ละประเทศนั้นๆ และความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ


เขาขอคำแนะนำว่าควรสัมภาษณ์ใครบ้าง ผมก็ให้คำแนะนำไป ทั้งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ หรือภาคเอกชน

อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้บริหารบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เลขาธิการบีโอไอเพราะทุกคนรู้ภาวะทางเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างดี สามารถให้ข้อมูลเชิงภาพบวกของประเทศในเชิงประชาสัมพันธ์ได้

ซึ่งคาดว่าเอกสารแนบดังกล่าวจะออกที่สหรัฐฯในช่วงที่นายกรัฐมนตรี จะไปเยือน ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศที่ดี”นายสุรนันทน์ กล่าว และว่าส่วนที่มีจดหมายอ้างชื่อตนชัดเจนนั้น ถือเป็นการเข้าใจผิด ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับตน


เมื่อถามว่าจะดำเนินการฟ้องร้องนายชวนนท์หรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ไม่ฟ้อง เพราะนายชวนนท์มีคดีมากอยู่แล้ว แต่อยากให้นายชวนนท์เห็นประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก และเรื่องนี้เป็นเรื่องของการประชาสัมพันธ์ประเทศร่วมกัน ได้ข้อมูลอะไรมาโทรศัพท์มาพูดคุยกันก็ได้จะได้รู้ข้อเท็จจริง ไม่อยากให้เสียเครดิตมากไปกว่านี้เพราะเท่าที่แถลงในช่วงที่ผ่านมาก็ยังจับสาระอะไรไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์