สุรนันทน์ พูดถึงยิ่งลักษณ์ นักเลงกว่านักการเมืองผู้ชายบางคน ...ดุไม่แพ้ทักษิณ

สุรนันทน์ พูดถึงยิ่งลักษณ์ นักเลงกว่านักการเมืองผู้ชายบางคน ...ดุไม่แพ้ทักษิณ

หลังพ้นโทษการเมือง นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ประเดิมเก้าอี้ใหญ่เป็นรายแรกในฐานะสมาชิกบ้าน 111

นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หลังจากก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งโฆษกส่วนตัวของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
พลิกปูมประวัติไม่ใช่คนอื่นคนไกล เคยทำงานร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ยุคพรรคพลังธรรมก่อนล่มหัวจมท้ายที่พรรคไทยรักไทยด้วยกัน

นายสุรนันทน์เปิดใจถึงตำแหน่งที่ต้องทำงานร่วมกับ นายกฯ หญิง

การปรับตัวทำงานกับนายกฯหญิง

ผมให้เกียรตินายกฯ ยิ่งลักษณ์เหมือนที่ให้เกียรติอดีต นายกฯ ทักษิณ ไม่ได้มองเรื่องเพศชายหรือหญิง แต่ให้เกียรติโดยตำแหน่ง

แต่แน่นอนการเป็นสุภาพสตรี เราซึ่งเป็นผู้ชายต้องระมัดระวัง จะพูดจาโผงผางเหมือนทำงานกับผู้ชายคงไม่ได้ นายกฯ แม้เป็นผู้หญิงแต่เข้มแข็ง ใจนักเลงพอๆ กับนักการเมืองผู้ชาย ผมทำงานกับนายกฯยิ่งลักษณ์ ท่านใจนักเลงกว่านักการเมืองผู้ชายบางคนเสียอีก ฉะนั้นไม่มีอะไรที่ตะขิดตะขวง


นายกฯยิ่งลักษณ์ดุมั้ย

เรื่องดุไม่แพ้อดีตนายกฯ ทักษิณ แต่เป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วสบายใจ พูดแล้วจบจากนั้นก็ทำงานต่อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ผมชอบทำงานกับผู้บังคับบัญชาที่เปิดเผย นายกฯ ยิ่งลักษณ์มีอะไรก็พูดกันตรงๆ ชอบไม่ชอบก็บอกกันตรงๆ แทนที่จะอึมครึมจนคบหากันไม่ได้


ภาพนายกฯ ที่เดินตามเงาทักษิณ

เป็นเรื่องโจมตีทางการเมืองมากกว่า เสียงสะท้อนนี้ออกมาจากการเมืองฝั่งตรงข้ามเยอะมาก ขอความเป็นธรรมให้นายกฯ ด้วย คนที่ทำงานกับท่านจะรู้เลยว่าเป็นไปไม่ได้ นายกฯ ตัดสินใจแก้ปัญหาเองโดยไม่ต้องมีทักษิณสไกป์

การขอคำปรึกษาน่าจะเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ ไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งไหนต้องฟังเสียงข้างนอก จากผู้มีประสบการณ์ ที่ผ่านมานายกฯ ทำตลอด ไม่เฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีสมาชิก 111 รวมถึงคนนอกที่เคยเป็นที่ปรึกษา เช่น นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ 


ฝ่ายค้านพยายามโจมตีจุดอ่อนนายกฯ

เขาไม่ลดละดิสเครดิตรัฐบาลและนายกฯ ยิ่งลักษณ์อยู่แล้ว แต่วันนี้นายกฯ อยากให้เอาผลงานเป็นตัวชี้วัด จะทำให้การเมืองที่เน้นวิวาทะกึ่งโวหารกึ่งเล่นเกม ไม่มีความหมายทันที

แต่ถ้าไปเล่นเกมตอบโต้ทางการเมือง รัฐบาลจะเหนื่อยเพราะฝ่ายค้านเก่งเรื่องนี้ มีลูกเล่นแพรวพราว สามารถพลิกลิ้นได้เสมอ หนนี้เราไม่อยากทำอย่างนั้น นายกฯ จึงเน้นผลงาน

ส่วนในสภาก็ว่ากันไป แต่นายกฯ สื่อสารไปยังส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ทำตามกติกา อย่าเล่นนอกกติกาเด็ดขาด

ยิ่งตอนนี้ฝ่ายค้านทำตัวไม่เหมาะสมหลายเรื่อง เล่นเกมที่ไม่เคารพกติกาของสภา ขณะที่พรรคเพื่อไทยยิ่งอยู่ในเกมกติกา ประชาชนจะเห็นความแตกต่างเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์