สุรทินโผล่ทำเนียบ อ้างไม่รู้ถูกพันธมิตรฯยึด

วันนี้ (27 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย
 
เมื่อ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคพลังประชาชน ที่อ้างว่ามาประชุมวิปรัฐบาล โดยไม่รู้ว่าทำเนียบรัฐบาลถูกกลุ่มพันธมิตรฯ ยึดไว้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าสาดน้ำและขว้างปาสิ่งของ อย่างไรก็ตาม การ์ดของกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องควบคุมตัวออกจากทำเนียบฯ แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย เรียกประชุมนายตำรวจเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ รวมทั้งเตรียมขอหมายจับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และผู้เกี่ยวข้อง คาดจะออกหมายจับได้บ่ายวันนี้

ด้าน พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่ทำเนียบรัฐบาลขณะนี้ว่า
 
พันธมิตรฯยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณตึกไทยคู่ฟ้า กว่า 18,000 คน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานในทำเนียบได้ โดยปิดประตูทางเข้า-ออก พร้อมทั้งกล่าวว่า
การชุมนุมในครั้งนี้เป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย และไม่มีความชอบธรรมในการชุมนุม เนื่องจากไม่ได้เป็นการชุมนุมในถนนสาธารณะอย่างที่เคยเป็น

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า
 
ในช่วงเช้าวันนี้ จะมีการหารือปรับแผนการเพื่อรองรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่าจะใช้แนวทางการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างละมุนละม่อม เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์