สุภา ขอทำเพื่อชาติ ไม่ยุ่งการเมือง

สุภา ขอทำเพื่อชาติ ไม่ยุ่งการเมือง

รองปลัดกระทรวงการคลัง วอน อย่านำไปอยู่ในความขัดแย้งทางการเมือง ชี้ ขอทำงานเพื่อชาติให้ดีที่สุดระบุ นายกฯ เป็นผู้บังคับบัญชาไม่ขอก้าวล่วง


นางสาวสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากที่ตนเองเข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผลสะท้อนกลับมามากมาย ทำให้เกิดความอึดอัด

เพราะความจริงแล้วการไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการนั้น เป็นหน้าที่และได้กล่าวในที่ประชุม

เมื่อมีท่านสมาชิกคณะกรรมาธิการถามว่า "โครงการรับจำนำข้าว" นั้น มีขั้นตอนไหน ที่ทุจริตได้บ้าง ตนในฐานะข้าราชการและนักวิชาการ ก็ตอบไปตามหลักวิชาการว่า "มีทุกขั้นตอน" แต่เป็นคำตอบที่มีคำอธิบายตามหลักวิชาการครบถ้วน ซึ่งเมื่อมีข่าวออกไป ทำให้ตนมีความรู้สึกว่า เหมือนตกอยู่ในความขัดแย้งทางการเมือง

จึงอยากวอนให้ทุกฝ่ายดูที่ข้อเท็จจริง ส่วนกรณีที่ท่านนายกรัฐมนตรี ถามหาหลักฐานนั้น ตนได้ส่งข้อมูลไปทั้งหมดแล้วและท่านนายกรัฐมนตรี ก็เป็นผู้บังคับบัญชา จึงไม่อยากให้เรื่องนี้ กลายเป็นชนวนความขัดแย้ง


"ถ้าหากอยากให้ดิฉันทำงานเพื่อชาติ เพื่อส่วนรวม ก็อย่าดึงเข้าไปในความขัดแย้ง เพราะการทำงานอย่างข้าราชการที่ดีจะดีกว่า เพราะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติอย่างแท้จริง" รองปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวสรุป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์